Điện Biên đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch
Cập nhật: 29/08/2014
Từ đầu năm đến nay, lượng du khách đến Điện Biên đạt trên 70% kế hoạch năm, tăng 66% so với cùng kỳ năm 2013, doanh thu từ du lịch cũng đạt trên 58% kế hoạch năm, tăng gần 52% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả đó có vai trò không nhỏ góp phần quảng bá và thúc đẩy du lịch trên địa bàn.
 

Là đơn vị mới thành lập, song Trung tâm Xúc tiến Du lịch đã nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ quảng bá hình ảnh Điện Biên đến bạn bè trong và ngoài nước. Đơn vị đã khảo sát, cập nhật và xử lý thông tin điểm đến, tuyến, cơ sở lưu trú và các dịch vụ du lịch. Trung tâm đã nỗ lực thăm dò, đánh giá sự hài lòng của khách du lịch khi đến Điện Biên. Xác định công tác hỗ trợ các doanh nghiệp, đơn vị du lịch là việc làm quan trọng, Trung tâm đẩy mạnh tư vấn, xây dựng tour và xúc tiến tìm kiếm khách hàng. Trong những hội chợ, triển lãm được tổ chức, đơn vị đều tham gia bằng các sản phẩm du lịch địa phương nhằm tiếp cận hiệu quả và nhanh nhất đối với các công ty du lịch, đại lý lữ hành.

Để đưa hình ảnh Điện Biên đến gần với du khách trong và ngoài nước, Trung tâm đã xây dựng và phát hành một hệ thống ấn phẩm tài liệu quảng bá du lịch khá phong phú. Trong số đó phải kể đến cuốn cẩm nang du lịch Điện Biên, tập gấp du lịch, tờ rơi về khu du lịch Pa Khoang, du lịch tháp Mường Luân, động Pa Thơm, bưu ảnh du lịch… Cẩm nang du lịch Điện Biên (song ngữ Việt – Anh) được in 2.000 cuốn, xuất bản 2.000 cẩm nang du lịch Điện Biên bằng tiếng Việt – Thái, sản xuất 4.000 logo tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, 4.000 huy hiệu chiến sỹ Điện Biên, tờ rơi thành Bản Phủ.

Nhận thấy quảng bá du lịch qua internet là cách làm hiệu quả, chi phí thấp, đơn vị đã cử người thường xuyên cập nhập thông tin du lịch tại trang website của Trung tâm. Tại trang thông tin có chuyên mục về du lịch giới thiệu tiềm năng, phục vụ nhu cầu tìm kiếm các thông tin về điểm đến và liên kết với công ty lữ hành... Theo thống kê từ Phòng Nghiệp vụ Văn hóa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, từ đầu năm đến nay, trang website ngành đã có khoảng 2 triệu lượng truy cập, tăng 200% so với cùng kỳ năm trước. Cùng với đó, trang thành viên của Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh cũng đã có hàng nghìn lượt truy cập. Qua đó, thấy được sự quan tâm của khách du lịch và nhu cầu liên kết, tìm kiếm khách hàng các công ty lữ hành. Trang website trở thành công cụ tìm kiếm nhanh và hiệu quả đối với khách du lịch khi muốn đến Điện Biên.

Với sự nỗ lực, cố gắng, công tác xúc tiến du lịch đã góp phần đưa du lịch Điện Biên trở thành điểm đến quen thuộc đối với du khách trong và ngoài nước. Đồng thời, nâng cao hình ảnh, vị thế của địa phương trong khu vực các tỉnh Tây Bắc mở rộng và trong cả nước.

Báo Điện Biên