Các điểm du lịch trong nước hút khách trong dịp nghỉ Quốc khánh 2/9
Cập nhật: 05/09/2014
Trong đợt nghỉ lễ 2/9, các điểm du lịch của tỉnh Cà Mau đã đón gần 30.000 lượt khách tham quan, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước. Tổng doanh thu ước tính lên tới trên 10 tỷ đồng.
 

Nơi có khách tham quan nhiều nhất là Đất Mũi thuộc huyện Ngọc Hiển với gần 10.000 lượt người; hòn Đá Bạc thuộc huyện Trần Văn Thời với gần 9.000 lượt người; khu tưởng niệm Bác Hồ tại thành phố Cà Mau với gần 6.000 lượt người.

Ngoài ra một số điểm du lịch khác cũng thu hút nhiều khách tới tham quan như cửa biển Sông Đốc thuộc huyện Trần Văn Thời; bãi biển Khai Long thuộc huyện Ngọc Hiển; thị trấn Năm Căn thuộc huyện Năm Căn; Vườn quốc gia Vồ Dơi thuộc huyện U Minh...

Điểm mới là khách tham quan ở các điểm du lịch ở Cà Mau năm nay phần đông là bà con từ các tỉnh miền Bắc, trong đó có Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Thái Nguyên. Đặc biệt, trong dịp này cũng có gần 120 khách quốc tế tới tham quan vùng Đất Mũi Cà Mau.

Ông Dương Huỳnh Khải, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau, cho biết nhằm chủ động phục vụ khách tham quan nhân dịp Quốc khánh, sở đã huy động hàng trăm cán bộ, nhân viên, hướng dẫn viên có kinh nghiệm tăng cường về các điểm du lịch trọng điểm; triển khai nhiều hình thức quảng bá tiềm năng du lịch địa phương; phối hợp với các cơ quan chức năng quản lý kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại các điểm du lịch, bảo đảm tốt tình hình trật tự an toàn xã hội; tăng cường kiểm tra giá cả các loại dịch vụ, không để tư thương lợi dụng cơ hội "chặt chém" khách tham quan.

Trong bốn ngày nghỉ lễ dịp 2/9, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế đã đón hơn 41.000 lượt khách đến thăm khu di tích Huế; trong đó có hơn 4.000 khách nước ngoài; doanh thu từ bán vé tham quan đạt hơn 1,3 tỷ đồng.

Chỉ tính riêng trong ngày 2/9, toàn bộ các điểm di tích Huế mở cửa miễn phí cho du khách người Việt Nam và người dân địa phương, thu hút khoảng 20.000 lượt khách đến tham quan.

Như vậy, từ đầu năm đến nay đã có 1,5 triệu lượt khách đến thăm khu di sản Huế, trong đó có gần 639.300 khách quốc tế và 857.900 khách Việt Nam (chưa kể hàng chục nghìn lượt khách được miễn vé), tổng doanh thu đạt hơn 104,3 tỷ đồng; tổng lượng khách tăng hơn 60.000 lượt do với cùng kỳ năm 2013.

Từ 2/9 đến hết 30/9, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế thực hiện "Tháng vàng du lịch" tại khu di sản Huế với nhiều ưu đãi dành cho các đơn vị lữ hành và du khách.

Trong Tháng vàng, Trung tâm sẽ giảm vé cho các đoàn vào tham quan di tích Huế, theo đó cứ 10 người được giảm vé cho 2 người; giảm 50% giá vé xem biểu diễn Nhã nhạc tại Nhà hát Duyệt Thị Đường; miễn phí thuyết minh tại Đại Nội cho đoàn từ 20 khách trở lên; miễn vé tham quan di tích cho các đoàn sinh viên trong và ngoài tỉnh (có giấy xác nhận của Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế).

Các dịch vụ cũng được ưu tiên như giảm 15% giá dịch vụ chụp ảnh cung đình trong Đại Nội; giảm 10% giá vé dịch vụ xe điện Hoàng Cung và phục vụ nước uống miễn phí cho khách đi xe; giảm 10% giá dịch vụ tại Không gian diễn xướng Tứ Phương Vô sự (trong Đại Nội), Ngự thuyền Sông Hương (bến Nghênh Lương Đình, đường Lê Duẩn) và các mặt hàng dịch vụ trong khu di sản Huế...

Đặc biệt, trong tháng 9/2014, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế sẽ tổ chức khai mạc trưng bày "Không gian Tả Trà, Tịnh Minh Lâu," trong đó, trưng bày chiếc xe kéo của Hoàng Thái Hậu Từ Minh vừa đấu giá thành công tại Pháp và "Không gian tiếp khách của Hoàng Thái Hậu" tại Tả Trà; trưng bày "Cuộc sống của các bà hoàng thời Nguyễn" tại Tịnh Minh Lâu; triển lãm ảnh "Hình ảnh kiệu và xe kiệu" tại trường lang cung Diên Thọ; Lễ Tôn vinh các nhà tài trợ cho công tác bảo tồn văn hóa Huế.

Vietnam+