Ấn tượng Ngày Văn hoá Việt Nam tại Malta
Cập nhật: 08/09/2014
Với một buổi biểu diễn hòa nhạc dân tộc và trình diễn thời trang Việt Nam đặc sắc, Ngày Văn hóa Việt Nam tại quốc đảo Malta đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho vị Tổng thống Malta Marie-Louise Coleiro Preca và người dân nơi đây. 
 

Đây là hoạt động nhân dịp kỷ niệm 40 năm Việt Nam và Malta thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức.

Tổng thống Malta, Marie-Louise Coleiro Preca đã mời tới dinh thự riêng của bà toàn bộ nhóm nghệ sĩ và người mẫu Việt Nam tới Malta biểu diễn. Đây là lần đầu tiên có một buổi trình diễn nghệ thuật và thời trang quy mô lớn của Việt Nam tại đảo quốc Malta.

Bà Tổng thống cũng đã có mặt trong buổi biểu diễn tại Nhà hát Hoàng gia Malta nằm giữa trung tâm Thủ đô Valletta. Đây là một nhà hát ngoài trời hiện đại được xây dựng lồng ghép trên nền đá phế tích của một nhà hát có từ thời Trung cổ.

Dàn hợp xướng Sol Art đã biểu diễn các tiết mục nghệ thuật truyền thống của Việt Nam, xen kẽ với trình diễn hai bộ sưu tập thời trang dạ hội hiện đại của hai nhà thiết kế mẫu Hoàng Hải và Xuân Lê.

Trong show diễn này, nhà thiết kế Hoàng Hải tiếp tục giới thiệu bộ sưu tập áo dài và áo dạ hội Thánh Đường - The Sanctum, truyền tải vẻ đẹp lãng mạn của phụ nữ Việt Nam. Với chất liệu chủ đạo chiffon và lụa cao cấp được đính kết thủ công tinh tế những hạt Swarovski, bộ sưu tập nhằm giới thiệu đến bạn bè quốc tế vẻ đẹp truyền thống và hiện đại của người phụ nữ Việt Nam.

Sự góp mặt của nhà thiết kế Xuân Lê cũng mang đến nhiều ấn tượng cho người xem. Chị mang tới bộ sưu tập Giai điệu của những thửa ruộng bậc thang, được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ vùng núi Tây Bắc.

Từ những hình ảnh các thửa ruộng bậc thang, nhà thiết kế Xuân Lê đã cách điệu thành hoạ tiết cho những mẫu thiết kế váy coctail dress hiện đại và cá tính. Những lớp màu được phân chia bởi những đường may chặn gân, thêu chồng và chia màu một lần nữa.

Cũng từ hình ảnh những thửa ruộng bậc thang, nhà thiết kế lại biến hoá và đưa ý tưởng này vào một chiếc áo với vô vàn những xếp lớp khác nhau. 

Tham gia trình diễn trong chương trình tại Malta gồm có nhiều người đẹp Việt Nam: Hoa hậu Ngọc Hân, Á hậu Hoàng My, Miss Asian America 2014 Jennifer Chung và một số người mẫu quốc tế khác. Với sự tham gia biểu diễn của các người mẫu Việt Nam và nước bạn, chương trình đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp về văn hóa Việt Nam nói chung và thời trang Việt nói riêng.

Malta là một quốc đảo nhỏ bé, xinh đẹp nằm giữa Địa Trung Hải, chỉ có chưa tới 500.000 dân nhưng hàng năm đón tới hơn 1,5 triệu khách du lịch. 

CINET