Tuần Văn hoá và Du lịch danh thắng Quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2014 sẽ diễn ra từ ngày 25-30/9
Cập nhật: 09/09/2014
Tuần Văn hoá và Du lịch danh thắng Quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2014 sẽ diễn ra từ ngày 25-30/9/2014. Đây là dịp để Yên Bái vinh danh thắng cảnh quốc gia ruộng bậc thang và các giá trị văn hóa, di tích lịch sử, sản phẩm truyền thống đặc trưng của huyện vùng cao Mù Cang Chải.

Theo kế hoạch, lễ hội năm nay sẽ có một số nội dung chính như: trình diễn trang phục công sở, trang phục tự chọn, trang phục dân tộc; phiên chợ vùng cao với 14 gian hàng (mỗi xã, thị trấn tổ chức một gian hàng) trưng bày và bán các sản vật của địa phương; thi giã bánh dày người Mông; hội chợ thương mại... Bên cạnh đó, nhiều hoạt động ý nghĩa khác cũng diễn ra dịp này như nấu rượu truyền thống, làm cốm truyền thống, rèn truyền thống, giã bánh dày, làm nhạc cụ dân tộc…được bố trí tại QL 32 đoạn đi từ xã Tú Lệ (huyện Văn Chấn) đến trung tâm huyện Mù Cang Chải.

“Tuần văn hoá và du lịch Danh thắng Quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2014” là hoạt động thiết thực nhằm tôn vinh Danh thắng Quốc gia Ruộng bậc thang và giá trị văn hóa của đồng bào các dân tộc trong huyện, là dịp củng cố mối liên kết bền vững phát triển liên kết du lịch giữa các vùng trong khu vực Tây Bắc, là hoạt động thiết thực hưởng ứng ngày Du lịch thế giới 27/9.

CTTĐT Yên Bái