Vòng sơ kết cuộc thi “Chiếc thìa vàng 2014” tại khu vực Hà Nội
Cập nhật: 25/09/2014
(TITC) – Ngày 24/9/2014, tại thủ đô Hà Nội, đã diễn ra vòng sơ kết cuộc thi tìm kiếm “Chiếc thìa vàng 2014” khu vực Hà Nội với 15 đội thi và gần 70 món ngon đặc sắc mang hương vị độc đáo của ẩm thực Bắc Bộ.


Toàn cảnh Lễ trao giải

Tham dự lễ trao giải cuộc thi có ông Nguyễn Quốc Hưng, Phó Tổng cục trưởng TCDL; ông Vũ Văn Thanh, Phó Vụ trưởng Vụ Khách sạn (TCDL); bà Lê Mai Khanh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Việt Nam; đại diện Công ty TNHH Minh Long I; các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực Việt Nam; cùng đông đảo thực khách và các hãng thông tấn, báo chí trong cả nước.

Cuộc thi được chia ra làm hai lượt, lượt 1 diễn ra vào buổi sáng, gồm 8 đội thi: Khách sạn First Eden, Khách sạn Flower Garden, Khách sạn Hilton Hanoi Opera, Khách sạn White Palace, Khách sạn Sunway, Khách sạn Hacinco, Nhà hàng Quán Bắc và Nhà hàng Thùy Dương. Lượt 2 diễn ra vào buổi chiều cùng ngày gồm 7 đội thi: Nhà hàng Quán ăn 3 miền, Nhà hàng Bạch Dương, Khách sạn Larosa, Khách sạn Du lịch Công Đoàn Việt Nam, Nhà hàng Lục Thủy, Khách sạn Sen và Nhà hàng Long Vĩ Palace. Mỗi đội phải hoàn thành bài thi gồm 4 món ăn (gồm món khai vị, 2 món chính và món tráng miệng) trong thời gian là 120 phút.


Các đầu bếp trổ tài tại Hội thi

Các đầu bếp đã mang đến hội thi những món ăn độc đáo nhất mang hương vị quê nhà kết hợp với các nguyên liệu hiện đại để các món ăn thực sự gần gũi với quê hương nhưng vẫn phù hợp với khẩu vị của thực khách ở mọi miền của đất nước cũng như thực khách quốc tế, cụ thể như: Món Ghẹ nấu rau muống, Bánh cuốn nhân trứng cá hồi, phở cuốn cá lăng nướng hay món tráng miệng Kem chiên, chè cốm… Các món ăn không chỉ đảm bảo tiêu chí ngon, lành, bổ dưỡng mà còn thể hiện sự sáng tạo, tinh tế và nghệ thuật trong phong cách trình bày.

Kết thúc cuộc thi, Ban giám khảo đã chọn ra 5 đội xuất sắc nhất đến từ các đơn vị: Khách sạn Du lịch Công đoàn Việt Nam (giải nhất); Nhà hàng Bạch Dương (giải nhất); Nhà hàng Lục Thủy (giải nhì); Khách sạn Hilton Hanoi Opera (giải nhì) và Khách sạn Sun Way (giải nhì). Năm đội thi này sẽ đại diện cho khu vực Hà Nội tham dự vòng bán kết khu vực phía Bắc diễn ra vào ngày 5/11/2014 tại Hà Nội cùng với các đội xuất sắc nhất đến từ các vùng Bắc Trung bộ, ĐB Sông Hồng và Cao nguyên Bắc bộ.


Hai đội thi đoạt giải nhất

Phát biểu tại lễ trao giải của cuộc thi, ông Vũ Văn Thanh, Phó Vụ trưởng Vụ Khách sạn đã đánh giá cao chất lượng của cuộc thi và hy vọng cuộc thi sẽ là nguồn cảm hứng để các đầu bếp sáng tạo hơn nữa, góp phần gìn giữ và phát huy giá trị ẩm thực Việt Nam.

Cuộc thi “Chiếc thìa vàng 2014” không chỉ hướng đến mục đích tìm kiếm các món ăn ngon nâng cao sức khỏe, tìm kiếm đầu bếp tài năng mà đây còn là cơ hội để những món ăn dân dã, truyền thống của Việt Nam được phổ biến tới tất cả các vùng miền trong cả nước, đặc biệt là tới thực khách quốc tế, góp phần thúc đẩy sự phát triển “du lịch ẩm thực” Việt Nam.

Một số hình ảnh của cuộc thi:


Tác phẩm dự thi đoạt giải nhất - Nhà hàng Bạch Dương


Tác phẩm dự thi đoạt giải nhất - Khách sạn DL Công Đoàn VN


Tác phẩm dự thi đoạt giải nhì - Nhà hàng Lục Thủy


Tác phẩm dự thi đoạt giải nhì - Khách sạn Hilton Hanoi


Tác phẩm dự thi đoạt giải nhì - Khách sạn Sunway

Tin: Thanh Tâm; Ảnh: Đức Hùng