Làng chài Cửa Vạn (Quảng Ninh) nằm trong danh sách 16 điểm đến ven biển đẹp nhất thế giới
Cập nhật: 09/10/2014
(TITC) – Tạp chí Travel + Leisure vừa công bố danh sách 16 điểm đến ven biển đẹp nhất thế giới, trong đó làng chài Cửa Vạn (Quảng Ninh, Việt Nam) được xếp ở vị trí thứ 9, vị trí đầu tiên thuộc về Polperro (Anh).
 

Theo Travel + Leisure thì những điểm đến này đẹp hoàn hảo trong từng khuôn hình, từ vùng biển Ca-ri-bê rực rỡ đến những làng chài đằm thắm ở Châu Âu hay Châu Á.

Nhắc đến biển người ta thường nghĩ đến những giây phút vô tư và thư thái, cảm giác như lạc vào thế giới của sắc xanh trải dài dường như đến vô tận. Và đó có thể là lý do ngày càng nhiều du khách lựa chọn các điểm đến ven biển.

Tờ tạp chí miêu tả, làng chài Cửa Vạn (Quảng Ninh, Việt Nam) nằm trong lòng di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long. Tọa lạc ở vị trí yên tĩnh, thanh bình với phong cảnh hữu tình. Cuộc sống của những người dân nơi đây bình dị và chất phác trên những ngôi nhà nổi, được bao bọc bởi những dãy núi đá vôi kì vĩ của vịnh Hạ Long. Với hơn 700 nhân khẩu, người dân nơi đây chủ yếu sống bằng nghề chài lưới, trẻ em được học tại các lớp học trên thuyền. Ngày nay, Cửa Vạn trở thành điểm du lịch hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp nguyên sơ, quyến rũ mà yên bình nơi đây.

Đến với làng chài Cửa Vạn, khách du lịch không chỉ được đắm mình trong không gian êm ả, thanh bình, quyến rũ đến kỳ lạ, được tận mắt ngắm cảnh thiên nhiên sơn thuỷ hữu tình mà còn có cơ hội tìm hiểu đời sống văn hoá của một làng chài trên biển.

Dưới đây là danh sách 16 điểm đến ven biển đẹp nhất thế giới

1. Polperro, Anh

2. Saint George, Bermuda

3. Manarola, Ý

4. Camden, Anh

5. Kotor, Montenegro

6. Lunenburg, Canada

7. Sidi Bou Said, Tunisia

8. Cadaqués, Tây Ban Nha

9. Cửa Vạn, Việt Nam

10. Ilulissat, Greenland

11. Oia, Hy Lạp

12. Paternoster, Nam Phi

13. Rovinj, Croatia

14. Reine, Na Uy

15. Port Fairy, Úc

16. Sausalito, California, Mỹ

 

Phạm Thanh (theo travelandleisure)