Côn Đảo đón gần 80 nghìn lượt khách du lịch trong 9 tháng
Cập nhật: 08/10/2014
Theo Ban quản lý các khu du lịch huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, từ đầu năm đến nay, huyện Côn Đảo đã đón gần 80.000 lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng 14,98% so với cùng kỳ năm 2013.
 

Trong đó, có 16.593 lượt khách quốc tế, chiếm hơn 20% tổng số lượt khách đến Côn Đảo. Tổng doanh thu từ du lịch, dịch vụ trong 9 tháng đạt gần 277 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ, trong đó, doanh thu từ đón khách quốc tế là 102 tỷ đồng.

Được biết, lượng khách quốc tế đến huyện Côn Đảo tăng cao so với cùng kỳ năm 2013 là do công tác xúc tiến, quảng bá du lịch về Côn Đảo được thực hiện ở một số kênh truyền hình và tạp chí du lịch nước ngoài, đồng thời, các cơ sở kinh doanh du lịch luôn nâng cấp cơ sở vật chất, phương thức đón tiếp, phục vụ. Ngoài ra, việc giảm giá điện giúp các khách sạn bớt gánh nặng chi phí nên chú trọng hơn chế độ ưu đãi, khuyến mãi dịch vụ cho khách; do thời tiết tốt, biển êm, các kỳ nghỉ lễ kéo dài cũng là lý do để khách du lịch đến với Côn Đảo tăng mạnh.

Hiện, Côn Đảo đang được đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng để phát triển du lịch, theo định hướng phát triển của huyện Côn Đảo đến năm 2015 và tầm nhìn đến năm 2020, cơ cấu kinh tế được xác định là “Du lịch - Dịch vụ - Công nghiệp” với mục tiêu chủ yếu là thu hút 64.000 lượt khách/năm vào năm 2015. Đẩy mạnh đầu tư xây dựng kết cấu hệ thống hạ tầng, từng bước đáp ứng nhu cầu sử dụng và hiện đại hóa vào năm 2020. Hoàn thành việc tôn tạo khu di tích lịch sử theo quy hoạch trước năm 2015 để phát huy giá trị, đưa khu di tích trở thành điểm tham quan thu hút du khách.

Nhằm thực hiện mục tiêu trên, huyện Côn Đảo đã xác định danh mục ưu tiên đầu tư các công trình hạ tầng đến năm 2015, đặc biệt chú trọng đến các công trình đầu tư về giao thông, cấp điện - cấp nước, xử lý nước thải - rác thải…, với tổng vốn đầu tư bằng ngân sách Nhà nước khoảng 2.147 tỷ đồng; thu hút vốn đầu tư của các doanh nghiệp nước ngoài, doanh nghiệp trong nước và nhân dân trên địa bàn khoảng 2.765 tỷ đồng.

Trong công tác đầu tư xây dựng phát triển kết cấu hạ tầng, tiêu chí hàng đầu là giảm thiểu tác động môi trường sinh thái, bảo tồn di tích lịch sử cách mạng, bảo đảm hiệu quả kinh tế - xã hội. Các công trình hạ tầng được triển khai đầu tư sẽ tạo ra động lực đẩy mạnh phát triển các ngành, lĩnh vực khác, trong đó, các dự án về giao thông sẽ tạo bước đột phá cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng ở Côn Đảo. Về kinh tế, vừa giải quyết vấn đề giao thông, vừa tạo ra quỹ đất khoảng 100ha kết nối nhiều bãi cát ven biển, có khả năng thu hút vốn đầu tư lên đến hàng trăm triệu USD để xây dựng thành các khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp. Về môi trường, tuyến đường này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc tuần tra bảo vệ và phòng chống cháy rừng, ứng cứu kịp thời các sự cố dầu tràn trên biển.

Ngoài ra, còn đầu tư nâng cấp tuyến đường du lịch sinh thái trong Vườn Quốc gia Côn Đảo; nâng cấp và xây dựng mới các tuyến đường giao thông nội thị trung tâm huyện và nâng cấp sân bay Côn Sơn để tiếp nhận loại máy bay lớn có sức chở nhiều người; tiếp tục đóng mới 2 tàu cao tốc sức chở 200 khách/chuyến.

ĐCSVN