Hà Nội sắp có vườn thú đêm
Cập nhật: 07/01/2007
Ông Nguyễn Văn Hùng, Phó giám đốc Vườn thú Hà Nội, cho biết, đơn vị đang làm thủ tục để có thể trưng bày thú vào buổi tối từ quý 2 năm nay. Mô hình vườn thú đêm được tiếp nối từ các công viên Night Safari trên thế giới.

Ông Hùng cho hay, đơn vị đang xin ý kiến các nhà khoa học về tác động của con người tới cuộc sống ban đêm của các loài thú. Hầu hết các ý kiến không phản đối ý tưởng đưa các loài động vật ra trưng bày.  

Vườn thú Hà Nội đang chuẩn bị đầu tư, cải tạo hệ thống ánh sáng để các con vật có thể thích nghi, gần gũi với tự nhiên. Ánh sáng đủ để du khách quan sát được các con thú. Hầu hết diện tích trưng bày thú vẫn được giữ nguyên như khi trưng bày vào ban ngày.

Vườn thú Thủ Lệ hiện có gần 100 loài động vật với hơn 600 chim, thú. Thời gian tới sẽ nhập thêm một số loài động vật có tính bầy đàn tại vườn thú Nam Ninh (Trung Quốc) để trưng bày...

"Chúng tôi hy vọng vườn thú Thủ Lệ sẽ là điểm vui chơi giải trí lành mạnh, thu hút đông khách tham quan vào buổi tối, không im lìm hoang vắng như hiện nay", ông Phó giám đốc vườn thú Hà Nội nói.
VnExpress