Việt Nam lọt Top 20 quốc gia đáng sống với người nước ngoài
Cập nhật: 07/11/2014
Theo trang BusinessInsider, Việt Nam xếp hạng thứ 16 trong Top 20 quốc gia “đáng sống” đối với người nước ngoài muốn tìm kiếm cuộc sống mới theo khảo sát của ngân hàng quốc tế HSCB.
 

Theo đó, khảo sát Expat Explorer do HSCB thực hiện năm 2014 được thực hiện dựa trên ý kiến của người nước ngoài về 3 yếu tố chính: Trải nghiệm cuộc sống, điều kiện kinh tế và môi trường sống cho con cái.

Trong đó, Việt Nam được đánh giá cao về chi phí thấp, từ phương tiện đi lại, đến giải trí, hệ thống giao thông công cộng chất lượng, khiến người nước ngoài sống ở đây được tận hưởng cuộc sống một cách thoải mái mà vẫn tiết kiệm thu nhập.

Bên cạnh đó, ẩm thực cũng là một ưu điểm lớn của Việt Nam trong mắt người nước ngoài. Đến 87% người nước ngoài sống tại Việt Nam tham gia cuộc khảo sát cho biết họ thích thưởng thức các món ăn Việt Nam. Những yếu tố xếp hạng cao khác của Việt Nam còn có môi trường xã hội và kết giao bạn bè. Khảo sát này cho thấy môi trường xã hội của Việt Nam xếp thứ 4 trong danh sách và xếp thứ hạng đầu tiên về kết giao bạn bè. Những người tham gia khảo sát cho rằng người Việt Nam vô cùng thân thiện và dễ kết bạn.

Tuy nhiên, khảo sát này cũng cho biết, Việt Nam cũng có một số điểm yếu về dịch vụ y tế và chất lượng cuộc sống cho trẻ em.

Đứng đầu danh sách này là Thụy Sĩ. Ngoài ra,  Top 20 quốc  gia đáng sống nhất thế giới dành cho người nước ngoài còn có: 2. Singapore; 3. Trung Quốc; 4. Đức; 5. Bahrain; 6. New Zealand; 7. Thái Lan; 8. Đài Loan, Trung Quốc; 9. Ấn Độ; 10. Hồng Kông, Trung Quốc; 11. Canada; 12. Australia; 13. Qatar; 14. Oman; 15. Các tiểu vương quốc Ảrập Thống nhất; 17. Nga; 18. Nhật Bản; 19. Malaysia; 20. Bỉ.

Tổ quốc