Hơn 50 nghìn lượt người tham dự ngày hội du lịch “Bảo tồn lịch sử - gìn giữ hồn quê”
Cập nhật: 25/11/2014
Ngày 23/11, tại khu di tích văn hóa cấp quốc gia Xẻo Quít thuộc huyện Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp), ngày hội du lịch với chủ đề “Bảo tồn lịch sử - gìn giữ hồn quê” do Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp tổ chức đã kết thúc, thu hút gần 50 nghìn lượt khách đến tham dự. 

Ông Ngô Quang Tuyên – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp cho biết: Tại ngày hội có các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, thương mại, hàng ngày đều có chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc “Có một nơi như thế”. Ngày hội còn là dịp giới thiệu Đề án phát triển du lịch tỉnh Đồng Tháp giai đoạn 2015 – 2020. Du lịch tỉnh cũng ra mắt biểu trưng, khẩu hiệu, logo, ứng dụng “Thổ địa Đồng Tháp” và website quảng bá du lịch tỉnh Đồng Tháp (dongthaptourism.com); giới thiệu tour, các tuyến du lịch trọng điểm của tỉnh. Ngoài ra, các phiên chợ quê và các gian hàng ẩm thực truyền thống Nam Bộ được tái hiện qua 5 gian hàng bằng tre bán các loại nông sản địa phương và 5 gian hàng ẩm thực bán một số loại đặc sản, món ăn truyền thống Đồng Tháp cũng như miền Tây Nam bộ. Cùng với đó là hội chợ hàng Việt về nông thôn với sự tham gia của 40 gian hàng trong và ngoài tỉnh. 

Ngày hội du lịch “Bảo tồn lịch sử - gìn giữ hồn quê” được tổ chức nhằm phát huy giá trị di sản, góp phần nâng cao ý thức bảo tồn, tôn tạo di tích lịch sử, tạo bước ngoặt mới trong phát triển du lịch Đồng Tháp, các đơn vị kinh doanh du lịch có điều kiện để giao lưu, liên kết hợp tác phát triển du lịch và quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến du khách đồng thời quảng bá hình ảnh, giới thiệu nét văn hóa truyền thống của người dân Đồng Tháp đến với bạn bè quốc tế. Đây cũng là cơ hội để xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

ĐCSVN