Ngày hội của đồng bào Khmer Nam bộ
Cập nhật: 25/11/2014
Với chủ đề “Đồng bào dân tộc Khmer Nam bộ - Đoàn kết, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam, Ngày hội văn hóa - thể thao - du lịch (VHTTDL) vùng đồng bào Khmer Nam bộ lần thứ 6 - 2014 diễn ra từ ngày 27 đến 29/11/2014 tại TP. Vị Thanh (Hậu Giang) sẽ có sự tham gia của 12 tỉnh, thành khu vực phía Nam, các đơn vị chức năng của Bộ VHTTDL.  

Ngoài lễ khai mạc, lễ bế mạc đều diễn ra tại Quảng trường Hòa Bình và được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam và Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Hậu Giang, các đài truyền hình tỉnh, thành khu vực Nam bộ còn có các hoạt động phong phú và đa dạng như: liên hoan nghệ thuật, trình diễn trang phục và lễ hội dân gian, thi đấu thể thao và trò chơi dân gian, liên hoan văn hóa ẩm thực, triển lãm văn hóa, thể thao và du lịch, hội thảo thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng đời sống văn hóa cộng đồng của người Khmer Nam bộ thời kỳ hội nhập phát triển...

Các hoạt động của ngày hội sẽ do chính các nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công... là người dân tộc Khmer biểu diễn, có sự tham gia của các chức sắc tôn giáo tiêu biểu cho hoạt động văn hóa trong các chùa vùng dân tộc Khmer Nam bộ. Điểm nhấn của ngày hội là tôn vinh văn hóa của người Khmer Nam bộ, phản ánh sự kết hợp hài hòa giữa các giá trị văn hóa truyền thống tiêu biểu với việc nâng cao chất lượng phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, đẩy mạnh phong trào xây dựng nông thôn mới tại các địa phương... Qua đó, tôn vinh, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa vùng đồng bào Khmer Nam bộ, góp phần phát triển kinh tế, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, giáo dục truyền thống yêu nước và tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc.

congan.com.vn