Khánh Hòa phấn đấu đón 4 triệu lượt du khách vào năm 2015
Cập nhật: 04/12/2014
Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa đặt mục tiêu đón 4 triệu lượt khách lưu trú và đạt tổng doanh thu 6.500 tỷ đồng trong Chương trình hành động của ngành du lịch tỉnh năm 2015.
 

Các chỉ tiêu này lần lượt tăng 17% và 30% so với năm nay.

Trong năm nay, Khánh Hòa đặt mục tiêu đón 3,4 triệu lượt du khách lưu trú (trong đó có 840.000 lượt khách quốc tế) và doanh thu du lịch đạt khoảng 5.000 tỷ đồng. Nhưng trên thực tế, nhờ vào thời tiết nắng ấm quanh năm và chất lượng dịch vụ ngày càng được nâng cao, 11 tháng qua, tỉnh Khánh Hòa đã đón trên 3,3 triệu lượt khách lưu trú, tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong số khách trên, số du khách đến từ Nga đạt trên 210.000 lượt, tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm ngoái, tiếp tục dẫn đầu trong bảng thống kê quốc tịch khách đến Khánh Hòa trong nhiều năm liền; tiếp đó là lượng khách đến từ các nước Hàn Quốc, Australia, Trung Quốc, Bỉ… đều có sự tăng trưởng khá ấn tượng.

Tỉnh Khánh Hòa đề ra hàng loạt các biện pháp nhằm đáp ứng nhu cầu và nâng cao chất lượng phục vụ du khách trong năm tới như đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án du lịch trọng điểm để sớm đưa vào hoạt động, nhất là các dự án thuộc khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh và thành phố Nha Trang.

Đồng thời, tỉnh cũng tiến hành chuyển đổi công năng cảng biển Nha Trang thành cảng chuyên dụng phục vụ du lịch để qua đó phát triển cảng này thành đầu mối du lịch quốc tế hiện đại; tổ chức các hoạt động du lịch bằng phương tiện thủy vào ban đêm trên vịnh Nha Trang, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch.

Bên cạnh đó, Khánh Hòa tăng cường liên kết hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố nước ngoài vốn đã được ký kết lâu nay như tỉnh Morbihan của Pháp, thành phố St. Peterburg thuộc Nga, thành phố Ulsan của Hàn Quốc…, cũng như chương trình hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành trong nước như thành phố Hồ Chí Minh, Lâm Đồng và Phú Yên.

Hiện Khánh Hòa đang xúc tiến việc xây dựng đường bay thứ hai của sân bay quốc tế Cam Ranh, nhằm đáp ứng lâu dài tốc độ phát triển của ngành du lịch.

Vietnam+