Tây Nguyên thu hút 6 triệu lượt khách năm 2014
Cập nhật: 27/12/2014
Với hơn 74 hoạt động được tổ chức xuyên suốt trong năm nay, các tỉnh Tây Nguyên đã thu hút 6 triệu lượt khách trong năm 2014.

Sáng 27/12, tại thành phố Đà Lạt, Bộ VHTTDL phối hợp với tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị tổng kết Năm Du lịch Quốc gia 2014 - Tây Nguyên - Đà Lạt.

Đây là sự kiện nhằm đánh giá kết quả 1 năm thực hiện chuỗi hoạt động văn hoá du lịch, quảng bá hình ảnh thiên nhiên và con người Tây Nguyên nói chung và Lâm Đồng, Đà Lạt nói riêng đến bạn bè trong nước, du khách trong khu vực và quốc tế.

Với chủ đề Đại ngàn Tây Nguyên, Năm Du lịch Quốc gia 2014 được tổ chức nhằm kết nối, phát huy thế mạnh về thắng cảnh thiên nhiên, di sản văn hóa phong phú tại 5 tỉnh khu vực Tây Nguyên; đồng thời củng cố, hoàn chỉnh về cơ sở hạ tầng du lịch, đầu tư phát triển sản phẩm chủ lực của các địa phương này.

Tiềm năng và thế mạnh du lịch của Tây Nguyên chưa được khai thác hết hiệu quả, do những khó khăn về giao thông. Vì vậy, Bộ VHTTDL sẽ đề ra giải pháp, kế hoạch cụ thể để thúc đẩy mạnh liên kết vùng.

Nhân dịp này, Bộ đã công bố 4 Danh mục di sản văn hoá phi vật thể quốc gia sử thi và trao bằng khen cho các tổ chức, cá nhân có đóng góp cho hoạt động của Năm Du lịch Quốc gia 2014.

VTV online