Mỹ Sơn (Quảng Nam) xây dựng hình ảnh hấp dẫn
Cập nhật: 23/01/2015
Ông Huỳnh Tấn Lập - Phó Trưởng ban Quản lý di tích và du lịch Mỹ Sơn, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm phù hợp với đặc thù và không gian di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn, năm 2015, Ban Quản lý di tích và du lịch Mỹ Sơn sẽ triển khai công tác rà soát sắp xếp lại bộ máy quản lý, các bộ phận trực thuộc phù hợp với yêu cầu công việc.

Bên cạnh đó, Ban quản lý sẽ mở rộng dịch vụ ra bên ngoài di tích, cụ thể như: đầu tư xây dựng hoàn thiện trạm vé và quầy ảnh thẻ dịch vụ; xây dựng bến xe mới tại khu vực phía ngoài nhà làm việc Ban quản lý; khởi công nâng cấp tuyến đường từ cầu Khe Thẻ vào đến dốc tháp H để tiếp tục thực hiện dự án trung chuyển khách bằng xe điện; tiến hành quy hoạch cải tạo lại một số tuyến đường nội bộ trong khu vực tháp hiện có nhằm hình thành lên tuyến tham quan hợp lý và khoa học…. Đặc biệt, mời nghệ nhân dân gian người Chăm Hải Liên (Ninh Thuận) ra giúp Mỹ Sơn xây dựng, phát triển thêm một số sản phẩm dịch vụ văn hóa như hát và đàn ca nhị; nâng cao tính nghệ thuật của 3 tiết mục múa Apsara, Siva và Trống hội làng Chăm nhằm làm phong phú thêm sản phẩm du lịch Mỹ Sơn, đáp ứng nhu cầu thưởng thức ngày càng cao của du khách.

Cũng theo ông Lập, sản phẩm múa Chăm đã trở thành một thương hiệu của Mỹ Sơn, vì vậy Ban quản lý không chỉ tăng cường thêm diễn viên trình diễn trong mỗi tiết mục cho hài hòa với sân khấu lớn mà còn có kế hoạch cử 3 diễn viên vào Ninh Thuận bồi dưỡng nâng cao trình độ, đồng thời cũng sẽ tăng từ 3 lên 4 suất diễn và diễn suốt 7 ngày trong tuần. Bên cạnh đó, không gian du lịch Mỹ Sơn cũng sẽ được mở rộng ra các vùng lân cận đến hồ Thạch Bàn, hướng về đỉnh Hòn Đền qua Nông Sơn đến Tây Viên, Đại Bình nhằm tạo nên sự đa dạng điểm đến. “Ngày 20/1, Ban quản lý Mỹ Sơn sẽ tổ chức buổi gặp mặt tham vấn doanh nghiệp lữ hành tại Đà Nẵng và Hội An để lắng nghe ý kiến từ các đơn vị du lịch nhằm có kế hoạch xây dựng phát triển những sản phẩm du lịch phù hợp nhất với du khách” - ông Lập cho biết thêm. Năm 2014, du lịch Mỹ Sơn đón trên 230 nghìn lượt khách, tăng hơn 10% so với cùng kỳ, tổng doanh thu từ du lịch đạt gần 21 tỷ đồng. Với những kế hoạch, lộ trình đã đặt ra nếu được thực hiện, mục tiêu đón 250 nghìn lượt khách năm 2015 của Ban quản lý Di tích và du lịch Mỹ Sơn đề ra sẽ không quá khó khăn đối với di sản văn hóa thế giới của nhân loại.

Báo Quảng Nam