Khai trương Trung tâm Giao lưu Văn hóa Phố cổ Hà Nội
Cập nhật: 29/01/2015
Trung tâm Giao lưu Văn hóa Phố cổ Hà Nội sẽ chính thức khai trương vào 14h00’ ngày 2/2/2015 tại số 50, Đào Duy Từ, Hà Nội. Đây là dự án nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Thành phố Hà Nội và Thành phố Toulouse (Pháp) về bảo tồn di sản khu Phố cổ Hà Nội với mục tiêu quảng bá các giá trị di sản.

Công trình Trung tâm Giao lưu Văn hóa Phố cổ Hà nội đã hoàn thành vào tháng 6/2014 và sẽ chính thức khai trương vào ngày 2/2/2015 nhân dịp kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam.

Công trình gồm 3 tầng và 1 tầng bán hầm, tuân thủ chặt chẽ các nguyên tắc về bảo tồn, đường nét hình dáng của công trình cũ, được kết hợp với phong cách kiến trúc đương đại. Cùng với sự hỗ trợ của các kiến trúc sư Thành phố Toulouse (Pháp), toàn bộ công trình đã tái hiện được hình dáng theo kiến trúc nhà truyền thống, đặc trưng trong khu Phố cổ Hà Nội.

Đến với Trung tâm Giao lưu Văn hóa Phố cổ Hà Nội, du khách trong và ngoài nước sẽ được giới thiệu về lịch sử hình thành và quá trình phát triển về kinh tế, văn hóa của khu Phố cổ Hà Nội.

Các chương trình, nội dung triển lãm tại đây cũng thường xuyên được bổ sung, thay đổi theo tháng, nhằm tạo sự phong phú, hấp dẫn.

Song song với lễ khai trương, Trung tâm Văn hóa Phố cổ Hà Nội cũng đồng thời khai mạc “Triển lãm ảnh Hà Nội xưa” và gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2015).

vovgiaothong.vn