Thừa Thiên - Huế khai hội văn hóa, thể thao và du lịch năm 2015
Cập nhật: 02/02/2015
Tối 31/1, tại Trung tâm Văn hóa thông tin tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã khai hội văn hóa, thể thao và du lịch năm 2015.
 

Đây là hoạt động mở đầu quảng bá cho các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch được tổ chức tại tỉnh trong năm 2015.

Chương trình khai hội mở đầu bằng hoạt động công diễn đường phố của hơn 1.200 người trên các trục đường phố lớn với chủ đề “Vì sự nghiệp phát triển Du lịch Thừa Thiên - Huế”.

Cùng với đó chương trình ca nhạc đặc sắc, tái hiện những giá trị cổ xưa đã thu hút và để lại ấn tượng mạnh trong lòng du khách và người dân xứ Huế.

Phát biểu tại đêm khai hội, ông Phan Tiến Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, nhấn mạnh chương trình khai hội là sự kiện nhằm biểu dương lực lượng của toàn xã hội đối với sự nghiệp phát triển du lịch của tỉnh, qua đó tăng cường sự gắn kết giữa các cơ quan quản lý nhà nước với các doanh nghiệp và nhân dân, để cùng chung sức phát triển ngành du lịch Thừa Thiên - Huế ngày càng năng động và đạt hiệu quả cao.

Chương trình còn có nhiều hoạt động phong phú khác như vinh danh các doanh nghiệp du lịch đã có nhiều đóng góp tích cực cho hoạt động của ngành cũng như sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh; chương trình ca múa nhạc, biểu diễn thời trang “Huế qua các thời kỳ”.

Đáng chú ý, việc tái hiện không gian một miền quê thu nhỏ sẽ là điểm nhấn của chương trình, bao gồm các hoạt cảnh sản xuất nông nghiệp, các trò chơi dân gian, không gian ẩm thực giới thiệu các món ăn hấp dẫn của Huế. Chương trình kéo dài đến hết ngày 1/2.

Năm 2014, Huế đón 2,9 triệu lượt du khách, tăng 11,8% so với năm 2013; trong đó khách quốc tế có 1 triệu lượt, tăng 8,5 %, so với tỷ lệ tăng của cả nước là 5%. Doanh thu du lịch tăng 14,4% và tỷ trọng dịch vụ du lịch đạt tỷ lệ 56% GDP của toàn tỉnh.

Năm 2015, các doanh nghiệp du lịch cùng với chính quyền các cấp, các ngành sẽ tiếp tục chung sức, phát triển tiềm năng lợi thế, nỗ lực xây dựng ngành du lịch Thừa Thiên - Huế ngày càng phát triển.

Tỉnh phấn đấu đón từ 3,1 - 3,3 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt từ 1,1 - 1,3 triệu; khách lưu trú đạt 2 - 2,2 triệu lượt. Doanh thu du lịch tăng từ 15 - 18%. Du lịch và dịch vụ đóng góp 54 - 56% GDP.

Vietnam+