Vĩnh Phúc khai mạc lễ hội đền Thính xuân Ất Mùi 2015
Cập nhật: 27/02/2015
Sáng ngày  24/2 (tức ngày mùng 6 tháng Giêng), tại Khu di tích lịch sử đền Thính, xã Tam Hồng, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc, Ủy ban nhân dân xã Tam Hồng đã tổ chức khai mạc Lễ hội đền Thính năm 2015.

Hàng ngàn du khách thập phương cùng nhân dân địa phương đến dự lễ và thắp hương tưởng nhớ công lao của đức Thánh Tản Viên trong không khí náo nhiệt chào đón năm mới. Ngay từ sáng và chiều 24/2, làng Phù Lưu đã tiến hành lễ rước từ đình thờ của làng mình lên đền Thính trong không khí linh thiêng, tôn kính, thu hút được sự quan tâm của đông đảo nhân dân và du khách. Để chuẩn bị cho lễ rước kiệu của làng mình, người lớn chuẩn bị lễ vật chu đáo, thanh niên, các em nhỏ thì háo hức tham gia lễ rước. Lễ vật là tất cả những gì đặc trưng nhất, thể hiện thành quả lao động của làng năm vừa qua dâng lên Thánh để tỏ lòng thành kính, biết ơn thánh đã phù hộ và cầu mong một năm sung túc, an lành cho dân làng. Khi đám rước của một thôn đến đền, cuộc tế lễ bắt đầu. Nội dung văn tế kể về công lao của Thánh đối với dân làng; mời Thánh về dự hội với dân làng, báo cáo thành tích của làng mình trong năm qua và cầu xin thánh phù hộ cho dân một năm mới làm ăn thịnh vượng, nhà nhà yên bình, làng xóm yên vui, người người mạnh giỏi.

Trong suốt lễ hội diễn ra nhiều hoạt động dân gian truyền thống như thi kéo co, chọi gà, vật dân tộc, biểu diễn văn hóa, văn nghệ nhằm quảng bá, giới thiệu các giá trị văn hóa, lịch sử tại khu di tích đền thờ Thánh Tản Viên  tới đông đảo du khách thập phương trong và ngoài nước.

www.vinhphuc.tourism.vn