Quảng Nam rộn ràng thu hút khách du lịch những ngày đầu năm Ất Mùi
Cập nhật: 02/03/2015
Những ngày đầu năm Ất Mùi 2015, bức tranh du lịch Quảng Nam xuất hiện nhiều gam màu tươi tắn, mở đầu cho những kỳ vọng về một năm mới thành công của ngành du lịch. 
 

Con số hơn 96.500 lượt khách đến Quảng Nam trong 8 ngày nghỉ tết (từ 27 tháng chạp đến mùng 4 tết), tăng hơn 130% so với cùng kỳ năm 2014 đã mở ra viễn cảnh lạc quan về một năm mới Ất Mùi 2015 với nhiều thành công mới. Lượng khách tăng cao đã tạo cú hích mạnh mẽ cho các doanh nghiệp du lịch Quảng Nam trong hoạt động kinh doanh đưa đón khách. Tại hầu hết các điểm du lịch chính trong tỉnh như Hội An, Cù Lao Chàm hay Mỹ Sơn, Phú Ninh dễ dàng nhận thấy lượng khách đều tăng trưởng với tỷ lệ vượt từ 20% đến trên 100%, cá biệt tại Hội An tỷ lệ khách vượt trên 158%. Có được thành công này, bên cạnh lượng khách nội địa tăng cao dịp tết, thì một số thị trường khách châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản cũng có sự gia tăng mạnh mẽ, đặc biệt là khách Trung Quốc cũng đã bắt đầu quay trở lại miền Trung, mở ra triển vọng mới về thị trường khách này.

Theo ông Đinh Hài – Giám đốc Sở VHTTDL Quảng Nam, khách gia tăng đầu năm là tín hiệu vui của ngành du lịch, dù  chưa thể khẳng định điều gì do thời điểm này đang là mùa du lịch của thị trường khách quốc tế. “Khách tăng thời gian tết có nhiều yếu tố tác động, trong đó chính sách kích cầu tại một số nơi đã phát huy hiệu quả, đặc biệt dịp này cũng đang diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc ngày xuân nên cũng thu hút khá đông đảo khách đến trải nghiệm, tham gia”, ông Hài nhìn nhận.

Có thể nói, khách tăng cao dịp đầu năm xuất phát từ nhiều yếu tố, trong đó việc tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật mới lạ tại Hội An đã giúp thu hút thêm một lượng khách nội địa đến tham quan, lưu trú.

Cùng với đó, thời gian qua thương hiệu du lịch Hội An đã được khẳng định vững chắc thông qua những đánh giá, bình chọn của du khách và các công ty lữ hành quốc tế, điều này đóng vai trò quan trọng để biến Hội An trở thành điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi đến miền Trung.

Thực tế, trong những ngày tết dù khó kiểm soát chính xác lượng khách đến phố cổ do thời điểm này Hội An miễn vé tham quan nhưng qua quan sát dễ dàng nhận thấy lượng khách đổ về rất đông. Thống kê từ Phòng Thương mại và du lịch Hội An trong 4 ngày tết (mùng 1 – mùng 4) chỉ tính riêng lượng khách đăng ký lưu trú đã đạt gần 8.300 khách, nếu tính tổng lượng khách lưu trú trong ngày tại Hội An thời gian này đạt khoảng 29 nghìn lượt, tăng hơn 151% so với cùng kỳ năm 2014. “Hầu hết khách sạn tại Hội An tỷ lệ lấp đầy phòng đều cao từ 70 – gần 90%, đặc biệt khách nội địa cũng đã tăng hơn 126%  so với năm 2014 trong 8 ngày nghỉ tết ”, ông Nguyễn Hùng Linh – Phó trưởng phòng Thương mại và du lịch Hội An khẳng định.

Đây cũng là tín hiệu khá tích cực cho các doanh nghiệp lưu trú trong năm mới Ất Mùi, khi mà sự cạnh tranh với các thị trường lân cận như Đà Nẵng ngày càng gay gắt, nhất là với đối tượng khách Việt.

Báo Quảng Nam