Thiết kế tour đặc biệt dành riêng cho các đại biểu dự IPU-132
Cập nhật: 26/03/2015
19 tour du lịch hấp dẫn, sắp xếp linh hoạt dành riêng cho các đại biểu quốc tế đến dự Đại hội đồng Liên minh Nghị viện Thế giới lần thứ 132 (IPU-132) sẽ diễn ra tại thủ đô Hà Nội (từ ngày 28/3-2/4), đã được Tiểu ban lễ tân của Ban Tổ chức cấp Nhà nước Việt Nam chính thức phê duyệt.


Khu du lịch Tràng An-Bái Đính là điểm du lịch thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Các chương trình thăm quan bên lề được dành cho các nhà lãnh đạo, các nghị sỹ và các vị khách quý đi cùng phu nhân, phu quân tham dự sự kiện ngoại giao nghị viện lớn nhất hành tinh này. Đây cũng là diễn đàn đối thoại quan trọng của các nghị sỹ toàn cầu và là cột mốc quan trọng đánh dấu 35 năm Việt Nam gia nhập IPU-132 cũng như tiến trình hội nhập quốc tế của Việt Nam. Dự kiến sẽ có khoảng 1.500 đại biểu của 166 quốc gia và vùng lãnh thổ về tham dự.

Theo đó, các đại biểu có thể chủ động lựa chọn thăm quan các danh lam thắng cảnh nổi tiếng và thưởng thức ẩm thực độc đáo của thủ đô Hà Nội. Xa hơn một chút có thể về thăm làng cổ Đường Lâm, viếng chùa Thầy, chùa Đậu, và chùa Tây Phương - nơi bảo tồn nhiều pho tượng phật thể hiện tinh hoa tuyệt vời của nghệ thuật tạc tượng Việt Nam và là minh chứng của một nền văn hóa có từ lâu đời.

Vịnh Hạ Long mê hoặc du khách bởi hệ thống hang động thiên tạo tuyệt vời với muôn hình vạn trạng đẹp lung linh, hòa quyện trong sắc xanh thẳm của mênh mông sông nước, làm say lòng người. Khung cảnh thần tiên của khu du lịch Tràng An lại linh thiêng những thắng cảnh đền Trình, đền Trần, phủ Khống trong khói hương trầm nghi ngút và tiếng nhạc thiền vang êm đềm.

Sapa ẩn chứa biết bao điều kỳ diệu của những ngọn núi trùng điệp trong sương mù, những thửa ruộng bậc thang vàng óng vào mùa lúa chín, những bản làng đơn sơ của người H’Mông, Dao đỏ và cả nét văn hóa truyền thống độc đáo…

Còn xuôi về miền Trung đầy nắng và gió, nơi hội tụ và lưu giữ nhiều nền văn hóa đặc sắc của người dân miền duyên hải, từ Quảng Bình tới Quảng Nam, các đại biểu sẽ trải nghiệm những Di sản thế giới tuyệt đẹp hay tìm hiểu những nét văn hóa riêng giàu truyền thống dân tộc Việt Nam…

Các chương trình thăm quan bên lề này cho các đại biểu tham dự IPU-132 do đơn vị lữ hành uy tín duy nhất được lựa chọn là Vietravel sẽ đảm nhận tổ chức.

Hiểu rõ nhiệm vụ và trách nhiệm của mình trong việc góp phần giới thiệu quảng bá hình ảnh Việt Nam và phát triển tiềm năng du lịch của nước nhà, đại diện Vietravel cho biết, công ty đã chọn lọc để đưa ra các chương trình thăm quan được chú trọng đầu tư sâu vào chất lượng dịch vụ, các tuyến điểm phù hợp về không gian, thời gian và các yếu tố văn hóa, tôn giáo… nhằm đáp ứng yêu cầu cao của sự kiện IPU-132.

VIETNAM+