Khai mạc Lễ hội hoa anh đào Hạ Long 2015
Cập nhật: 03/04/2015
Tối 2/4, UBND TP. Hạ Long phối hợp với Hiệp hội Văn hóa quốc tế Wanokai Nhật Bản, các đơn vị, doanh nghiệp của Nhật Bản và Việt Nam đã khai mạc Lễ hội hoa anh đào Hạ Long 2015.

Với chủ đề “Hòa bình - Thịnh vượng - Hợp tác và Phát triển”, Lễ hội hoa anh đào Hạ Long 2015 là hoạt động thiết thực kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước; 60 năm Ngày Giải phóng khu mỏ và 42 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Nhật.

Ban Tổ chức cho biết, phía Nhật Bản sẽ mang đến 500 cành hoa anh đào từ Oikinawa, trong đó có 16 cây anh đào thuộc loại hoa kép, mỗi cây cao từ 2,5 đến 3m, có tán rộng để trưng bày tại Quảng trường 30-10.

Một trong những điểm nhấn của lễ hội năm nay là khu trưng bày với 100 gian hàng văn hóa ẩm thực, hàng gia dụng, trưng bày sinh vật cảnh của Nhật Bản, Việt Nam và tỉnh Quảng Ninh.

Sau phần nghi lễ là phần trao hoa anh đào tượng trưng của học sinh vùng Đông Bắc Nhật cho các em học sinh TP. Hạ Long; màn giao lưu văn hóa nghệ thuật với các tiết mục ca, vũ nhạc Việt - Nhật; trình diễn trang phục truyền thống, hiện đại của Việt Nam - Nhật Bản; trình chiếu ánh sáng laze nghệ thuật…

Lễ hội hoa anh đào Hạ Long 2015 sẽ kéo dài đến hết ngày 5/4.

Báo Nhân dân