Ninh Bình: Khai mạc Lễ hội truyền thống Thánh Quý Minh Đại Vương năm 2015
Cập nhật: 06/05/2015
Ngày 6/5 (tức ngày 18/3 âm lịch), tại Quần thể Danh thắng Tràng An- Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới, Ban Quản lý Quần thể Danh thắng Tràng An và doanh nghiệp Xuân Trường đã tổ chức khai mạc Lễ hội truyền thống Thánh Quý Minh Đại Vương, năm 2015.


Lễ hội truyền thống Thánh Quý Minh Đại Vương năm 2014 (Ảnh: TTXVN)

Lễ hội truyền thống Thánh Quý Minh Đại Vương (hay còn gọi là Thánh Cao Sơn) được tổ chức vào ngày 18/3 (âm lịch) hàng năm tại đền Trần, đền Suối Tiên, đền Nội Lâm (một trong tứ trấn của kinh đô Hoa Lư xưa), nằm trong vùng lõi của Quần thể Danh thắng Tràng An- Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới. Tương truyền, đền được vua Đinh Tiên Hoàng xây dựng vào thế kỷ thứ X với mong muốn mượn uy danh của Đức Thánh Quý Minh Đại Vương để trấn yên bờ cõi theo 4 hướng Đông- Tây- Nam- Bắc.

Lễ hội truyền thống Thánh Quý Minh Đại Vương được tổ chức nhằm tưởng nhớ và tri ân công đức của Đức Thánh Quý Minh Đại Vương- người đã có công trong sự nghiệp bảo vệ và gìn giữ nước nhà, đồng thời cũng là dịp để cầu nguyện cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa.

Lễ hội năm nay diễn ra trong 2 ngày (6-7/5) với nhiều hoạt động như: Lễ dâng hương, rước kiệu và rước chân nhang từ đền Trần về đền Suối Tiên; Lễ rước nước và nghi lễ dâng hương tại đền Suối Tiên, Hành cung Vũ Lâm; Lễ hô thần nhập tượng tại đền Suối Tiên…

Cùng với vẻ đẹp của địa thế Quần thể Danh thắng Tràng An với sự hấp dẫn ở hệ thống hang động, hệ thống thung nước liên hoàn, tạo thành một vòng tròn khép kín, lễ hội truyền thống Thánh Quý Minh Đại Vương sẽ góp thêm một nét đẹp văn hóa, tạo sự hấp dẫn trong chuỗi hành trình du lịch của du khách khi đến với Quần thể Danh thắng Tràng An.

Báo Ninh Bình