Đà Lạt - điểm đến hấp dẫn du khách
Cập nhật: 05/06/2015
Theo báo cáo nhanh của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các hoạt động văn hóa, du lịch, an ninh trật tự trong suốt 6 ngày nghỉ lễ tại tỉnh Lâm Đồng đều diễn ra tốt đẹp, an toàn, không có sự cố nghiêm trọng nào xảy ra. Những ngày nghỉ lễ, các con đường, điểm vui chơi, khu du lịch tại TP. Đà Lạt đều tấp nập du khách. Một lượng rất lớn du khách đã đổ về thành phố hoa để tham quan, nghỉ dưỡng.
 

Dù chỉ mới bắt đầu kỳ nghỉ, nhưng ngay từ những ngày 28, 29/4, các đường phố của Đà Lạt đều đông đúc du khách. Ngày 30/4, 1/5 các con đường vào các khu du lịch Thung lũng Tình Yêu, Đồi Mộng Mơ, Suối Vàng, Thiền viện Trúc Lâm, Đà Lạt sử quán, Thác Datanla, Thác Prenn, Dinh Bảo Đại, Ga Đà Lạt… xe chở khách đến tham quan xếp hàng dài. 

Trước đó, các khu, điểm du lịch tại Đà Lạt - Lâm Đồng đã tích cực đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, bổ sung dịch vụ phục vụ du khách, như: dịch vụ cầu khóa tình yêu, vòi nước trên không, mê cung tình yêu… của Khu du lịch Thung lũng Tình Yêu; dịch vụ bóng lăn, ô tô đạp nước, trò chơi ngoài trời cho thiếu nhi tại Khu du lịch Rừng Madagui (huyện Đạ Huoai); Trung tâm lưu trữ quốc gia IV bổ sung hình ảnh tư liệu lịch sử trưng bày phục vụ du khách tham quan, tìm hiểu… Cùng với đó, một số doanh nghiệp lữ hành đã xây dựng thêm chương trình citytour, tham quan các làng hoa, vườn dâu, thể thao mạo hiểm phục vụ du khách và người dân địa phương.

Đặc biệt, dịp lễ năm nay, Công an TP. Đà Lạt đã tổ chức phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đối với các chủ cửa hàng và cơ sở kinh doanh hàng đặc sản Đà Lạt”. Qua đó, các chủ dịch vụ ký cam kết thực hiện nghiêm túc các quy định trong kinh doanh, xây dựng môi trường cạnh tranh lành mạnh, phát huy hình ảnh của thành phố du lịch thân thiện, hiền hòa, mến khách.

Ông Nguyễn Vĩnh Phúc - Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Lạt cho biết: Địa phương đã đẩy mạnh công tác đảm bảo an ninh, trật tự trong các ngày lễ và mùa du lịch, kiên quyết xử lý các hiện tượng “chặt chém”, ép giá khách du lịch, bảo đảm môi trường du lịch an toàn và thân thiện.

Giám đốc Khu du lịch Thung lũng Tình Yêu và Đồi Mộng Mơ, ông Phan Khắc Cử, cho biết: trong hai ngày 27 và 28/4, hai khu du lịch đã đón gần 24 nghìn lượt khách tham quan. Ngày 29/4, riêng Khu du lịch Thung lũng Tình Yêu đón hơn 12 nghìn lượt khách. 

Trưởng ban Quản lý Vườn hoa thành phố, ông Huỳnh Ẩn, cũng cho biết: Năm nay kỳ nghỉ lễ kéo dài, nên lượng khách tăng gấp nhiều lần so cùng kỳ năm ngoái, tính riêng ngày 29/4, vườn hoa đã đón hơn 12 nghìn lượt khách tham quan, thưởng lãm.

Cũng theo tổng hợp của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lượng khách đến đông tuy nhiên đa số các địa điểm ăn uống, giải trí đều đã cam kết bán đúng giá nên vẫn đảm bảo chất lượng phục vụ du khách. Tình hình an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm tại các khu du lịch, cơ sở lưu trú du lịch cơ bản được bảo đảm. Trong những ngày nghỉ lễ, chưa có sự cố nghiêm trọng nào xảy ra đối với du khách. Tuy nhiên, do lượng khách tăng cao, khiến dịch vụ ăn uống, nhà nghỉ tại Đà Lạt quá tải.

Tình hình giao thông thành phố trong những ngày lễ cũng “náo nhiệt” hơn thường ngày. Những con đường trung tâm thành phố như 3/2, Trần Phú, Lê Đại Hành… xe rất đông nhưng nhờ làm tốt công tác điều tiết của lực lượng giao thông nên không xảy ra chen lấn, gây kẹt xe. Ông Nguyễn Văn Hùng - Đội trưởng Đội CSGT TP. Đà Lạt cho biết: Trong những ngày lễ, lực lượng CSGT luôn trực chiến 100%, tại các vòng xoay, tuyến đường dễ kẹt xe luôn có các chiến sỹ CSGT thay nhau điều tiết giao thông. Trong suốt 6 ngày dịp lễ, toàn thành phố không xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trong nào, một số nút giao thông xảy ra kẹt xe cục bộ nhưng đã nhanh chóng được thông suốt.

Với thời tiết khá đẹp, mát mẻ và sự chuẩn bị chu đáo của địa phương, Đà Lạt, Lâm Đồng đã trở thành điểm đến hấp dẫn du khách.

Báo Lâm Đồng