Hiệp Hội du lịch Quảng Bình ra mắt Chi hội lưu trú
Cập nhật: 04/06/2015
Vừa qua, tại thành phố Đồng Hới, Hiệp hội Du lịch Quảng Bình đã tổ chức lễ ra mắt Chi hội lưu trú trực thuộc Hiệp hội Du lịch.
 

Mục đích của việc thành lập Chi hội lưu trú nhằm tập hợp, đoàn kết hội viên nhằm hỗ trợ nhau nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả hoạt động kinh doanh; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên; đảm bảo quyền lợi của khách hàng; đóng góp cho sự phát triển của ngành du lịch địa phương.

Tại buổi ra mắt, Hiệp hội đã dành phần lớn thời gian để các đại biểu và doanh nghiệp lưu trú thảo luận việc liên kết giữa các cơ sở lưu trú với nhau, thực trạng nguồn và nội dung của việc liên kết để đào tạo nhân lực giữa khách sạn và đơn vị đào tạo nghề về du lịch trên địa bàn tỉnh vv… Ông Nguyễn Văn Kỳ - PGĐ sở kiêm Chủ tịch Hiệp hội đã thông tin đến các doanh nghiệp Quyết định số 38/QĐ-UBND, của UBND tỉnh về một số chính sách hỗ trợ đầu tư đối với cơ sở lưu trú, cơ sở kinh doanh nhà hàng ăn uống trên địa bàn tỉnh. Ông Lương Văn Lưu - Giám đốc ngân hàng Công thương Quảng Bình cũng cam kết có những chính sách hỗ trợ về lãi suất cũng như đơn giản hóa thủ tục đối với những đối tượng vay để phát triển cơ sở lưu trú và nhà hàng.

Hiện nay, tỉnh Quảng Bình mới chỉ có 265 cơ sở lưu trú với 3.953 phòng và khoảng 7.500 giường. Số khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 3 sao trở lên chiếm tỷ trọng rất thấp, trong khi số lượng khách đến tham quan, du lịch đang tăng trưởng nóng trong thời gian gần đây và nhu cầu hưởng thụ chất lượng dịch vụ ngày càng cao. Đáng kể nhất là trong năm 2014, lượng khách đến tỉnh tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ và đạt gần 2,8 triệu lượt. Đây là một thách thức rất lớn trong việc chuẩn hóa và nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch đối với ngành du lịch nói chung và mảng lưu trú nói riêng.

quangbinhtourism.vn