Hà Nội thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch
Cập nhật: 15/06/2015
Sáng ngày 15/6/2015, tại UBND thành phố Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố Quyết định thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội.

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội là đơn vị trực thuộc UBND TP Hà Nội, có chức năng phối hợp với các cơ quan liên quan để tham mưu, đề xuất UBND TP ban hành các chính sách thu hút về đầu tư, thương mại và du lịch.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Thảo phát biểu tại Lễ công bố quyết định thành lập Trung tâm

Ngoài việc tham mưu về các cơ chế, chính sách, khuyến khích xuất khẩu, đầu tư nước ngoài vào thành phố, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch là nơi cung cấp, giới thiệu các dịch vụ cho doanh nghiệp nước ngoài và trong nước đến tìm cơ hội và đối tác kinh doanh tại Hà Nội.

Về cơ cấu, tổ chức bộ máy điều hành, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội có 01 Giám đốc và  03 Phó Giám đốc do Chủ tịch UBND Thành phố bổ nhiệm theo quy định của pháp luật gồm các ông, bà: Ông Nguyễn Gia Phương, Giám đốc Trung tâm; ông Trương Việt Dũng, ông Bùi Duy Quang và bà Nguyễn Thị Mai Anh được bổ nhiệm chức danh Phó giám đốc Trung tâm.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng: “Việc chính thức đi vào hoạt động của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố sẽ là điều kiện kiên quyết, là cầu nối giữa chính quyền thành phố với doanh nghiêp. Qua đó, tao lập môi trường đầu tư, thương mại, du lịch theo hướng thông thoáng, minh bạch, bình đẳng phù hợp tiến trình hội nhập quốc tế; thực hiện các giải pháp để hỗ trợ, giải quyết vướng mắc cho doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư kinh doanh làm ăn thành công và lâu dài tại Thủ đô”, người đứng đầu thành phố nhấn mạnh.

Đại diện UBND TP Hà Nội tặng hoa và chúc mừng Ban Giám Đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội

Đại diện cho một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn Hà Nội, Giám đốc Công ty TNHH AEONMALL Việt nam cho rằng, những thế mạnh, tiềm năng của Hà Nội cần được quảng bá đến các nhà đầu tư, doanh nghiệp quốc tế nhằm thu hút đầu tư và thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội; vì vậy, việc xây dựng một cơ quan xúc tiến quy mô, hoạt động chuyên nghiệp trên cả 3 lĩnh vực: đầu tư, thương mại, du lịch là hết sức cần thiết.

Báo Đầu tư