Giới thiệu dịch vụ bay du lịch bằng máy bay trực thăng EC-130T2
Cập nhật: 21/07/2015
(TITC) – Sáng 20/7/2015, tại Hà Nội, Tổng công ty trực thăng Việt Nam đã phối hợp với Công ty cổ phần liên doanh đầu tư quốc tế KLF (KLF Global) tổ chức lễ giới thiệu Dịch vụ bay du lịch bằng máy bay trực thăng EC-130T2. 
 
Toàn cảnh lễ giới thiệu

Tới dự buổi lễ có ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành, Tổng cục Du lịch; ông Trương Minh Tiến, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Hà Nội; ông Nguyễn Xuân Sơn, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty trực thăng Việt Nam; ông Vũ Thành Cung, Giám đốc Công ty trực thăng miền Bắc; bà Trần Thị My Lan, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn FLC; ông Nguyễn Thanh Bình, Tổng Giám đốc Công ty KLF Global; đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Hà Nội cùng các doanh nghiệp du lịch trên cả nước.

Bên cạnh việc phục vụ công tác thăm dò và khai thác dầu khí, các nhiệm vụ kinh tế và quốc phòng, dịch vụ bay tham quan du lịch đã được Tổng công ty trực thăng Việt Nam tiến hành khai thác từ nhiều năm nay nhưng chủ yếu dựa trên cơ sở tận dụng công suất của đội bay dầu khí. Và đây là lần đầu tiên Tổng công ty trực thăng Việt Nam hợp tác cùng với Công ty KLF Global vận hành riêng một đội trực thăng phục vụ cho du lịch tại miền Bắc và miền Trung bằng dòng máy bay EC-130T2.

Đại biểu tham gia bay thử máy bay trực thăng EC-130T2

EC-130T2 là trực thăng hạng nhẹ của hãng Airbus Helicopter, được trang bị động cơ có tải trọng cất cánh tối đa là 2.500kg, chuyên chở tối đa 5 hành khách với tổ bay 2 người. tốc độ hành trình khoảng 205km/giờ, trần bay 2.100m, bán kính hoạt động 274km, thời  gian bay tối đa là 2,6 giờ.

EC-130T2 là loại máy bay chuyên dụng, phục vụ du lịch, do vậy khoang cửa kính của máy bay được thiết kế rộng, thuận tiện cho du khách quan sát trong quá trình du lịch. Ngoài ra, EC-130T2 được lắp đặt hệ thống điều hòa, tạo sự thoải mái cho hành khách, hệ thống tai nghe và micro hiện đại trên máy bay giúp hành khách có thể tương tác thuận lợi với tổ bay.

Đặc biệt, chi phí sử dụng dịch vụ du lịch bằng trực thăng EC-130T2 tiết kiệm hơn khá nhiều so với chi phí tham quan bằng các loại máy bay dòng MI hay EC-155B1 đã được khai thác trước đó.

EC-130T2 sẽ phục vụ khách tham quan trên các tuyến bay quen thuộc từ Hà Nội đến các điểm du lịch tại Quảng Ninh, Lào Cai, Hòa Bình, Điện Biên…

Máy bay chuyên chở 5 hành khách mỗi chuyến

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành đánh giá cao những đóng góp của các nhà đầu tư du lịch nói chung và của Công ty KLF Global cũng như Tổng công ty trực thăng Việt Nam nói riêng cho sự phát triển của ngành du lịch trong thời gian gần đây. Việc phát triển các dịch vụ cao cấp như dịch vụ bay bằng trực thăng đang đi đúng với tinh thần chiến lược phát triển du lịch của Việt Nam đó là phát triển theo chiều sâu, tập trung vào chất lượng, hiệu quả và các dịch vụ chất lượng cao. Dịch vụ bay du lịch bằng trực thăng đã tạo ra sức cạnh tranh lớn cho ngành du lịch Việt Nam, góp phần không nhỏ trong việc nâng cao vị thế của du lịch Việt Nam, đặc biệt là nâng tầm vẻ đẹp cảnh quan đặc sắc của Việt Nam.

Hy vọng, trong thời gian tới, KLF Global và Tổng công ty trực thăng Việt Nam sẽ phát triển thêm nhiều dịch vụ cao cấp khác bằng trực thăng ngoài việc phục vụ tham quan, du lịch cho du khách, đồng thời có chính sách giá tốt và liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp lữ hành, các điểm đến, để tạo ra dịch vụ tổng thể cho khách du lịch, phát triển các gói dịch vụ cao cấp, tạo thêm sự lựa chọn hấp dẫn và an toàn cho du khách.

Thanh Tâm