Các điểm đến thú vị ở Việt Nam được khách Tây gợi ý
Cập nhật: 13/08/2015
Khám phá thiên nhiên hoang sơ hay tận hưởng cảm giác bồng bềnh trong mây ở Sa Pa, trượt trên đồi cát ở Mũi Né hay leo dây vượt thác ở Đà Lạt mộng mơ... là những trải nghiệm vô cùng thú vị.

Khắp dải đất hình chữ S, từ Bắc tới Nam nơi đâu cũng có phong cảnh sơn thủy hữu tình. Dưới đây là một vài trải nghiệm mà du khách tây gợi ý nên đến trên tạp chí du lịch Adventure Travel.

1. Vẻ đẹp quyến rũ của Sa Pa

 

Sa Pa được nhắc tới với vẻ đẹp của cảnh sắc thiên nhiên thiên nhiên vô cùng quyến rũ mang hơi thở của cuộc sống bình yên và thơ mộng. Ở độ cao hơn 1.500m so với mực nước biển, nơi đây cuốn hút du khách bởi khí hậu rất trong lành và thiên nhiên hoang sơ. Bạn sẽ vô cùng thích thú nếu được khám phá những cung đường uốn lượn, ngắm những thửa ruộng bậc thang xanh ngút ngàn trùng trùng điệp điệp. Thú vị nhất là đến vào đúng dịp lúa chín, nơi đây như một bức tranh vô cùng đẹp với màu của đá núi, màu xanh mướt mát của cây rừng và màu vàng óng của lúa chín. Sa Pa cũng quyến rũ du khách vào mùa lạnh, du khách được đắm mình trong những làn sương buổi sớm, ngắm mây trắng bồng bềnh lưng chừng núi.

2. Động Phong Nha - Kẻ Bàng

Với các giá trị về lịch sử địa chất, địa hình, địa mạo, Phong Nha – Kẻ Bàng còn được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho những cảnh quan kỳ bí, hùng vĩ. Bạn sẽ được khám phá những hang động lộng lẫy, đẹp đến ngỡ ngàng trong lòng núi đá vôi được kiến tạo từ hàng triệu năm trước.

Ngoài ra không khí ở đây cũng rất trong lành với những thảm thực vật lớn, các thung lũng xanh ngút ngàn. Tại Phong Nha - Kẻ Bàng có hơn 300 hang động lớn nhỏ được chia thành ba hệ thống chính: Hệ thống động Phong Nha, hệ thống hang Vòm và hệ thống hang Rục Mòn. Nhiều nơi trong hệ thống động vẫn chưa được khám phá. Vì lẽ đó, nơi đây trở thành điểm đến kỳ bí. Tại đây còn có hang Sơn Đoòng, hang động vừa được công nhận là lớn nhất thế giới với vô vàn nhũ đá.

3. Mũi Né, Phan Thiết

Với nhiều du khách, Mũi Né có vô vàn lý do khiến bạn chỉ muốn "xách ba lô lên và đi". Nơi đây có cảnh hoàng hôn buông xuống làm say đắm lòng người và những ngôi làng đánh cá đẹp như tranh vẽ bên những bãi biển xanh, bờ cát mịn trải dài.

Bạn có thể chinh phục những triền cát uốn lượn bằng những chiếc mô tô cho thuê ở đây. Cồn cát chỉ cách trung tâm Mũi Né khoảng 25km, và sau những giờ phút thú vị lượn mình trên cát, bạn có thể đi bộ dạo quanh hồ sen ngắm nhìn mặt trời lặn.

Bờ biển Mũi Né rất đẹp và cuốn hút thích hợp cho những du khách đam mê môn thể thao lướt ván diều và lướt ván buồm. Những con sóng lớn và gió to mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng lý thú.

4. Mộng mơ Đà Lạt

Đà Lạt với rất nhiều cảnh đẹp quyến rũ. Mỗi ngọn đồi, hồ nước, con suối, dòng sông, thác nước, khu rừng… của Đà Lạt đều mang một vẻ đẹp cuốn hút riêng. Đến với Đà Lạt, bạn sẽ có cơ hội thỏa sức thưởng thức những cảnh đẹp thiên nhiên để rồi thả hồn mình trong những khoảnh khắc nhẹ nhàng.

Đến đây, bạn cũng đừng quên trải nghiệm cảm giác leo dây vượt thác, một môn thể thao mạo hiểm nhưng vô cùng thú vị. Bạn sẽ được thử thách mình, được leo qua những ngọn nước, được cảm thấy sự hưng phấn, hồ hởi và cảm giác cực kỳ thích thú khi trượt xuống thác.

Dân trí