Tổng cục Du lịch làm việc với Ủy ban quốc gia con người và sinh quyển (MAB) Việt Nam
Cập nhật: 20/08/2015
(TITC) – Chiều ngày 19/8/2015, tại Hà Nội, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đã có buổi làm việc với GS. TS Nguyễn Hoàng Trí, Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký MAB Việt Nam. 
 

Tại buổi làm việc, GS. TS Nguyễn Hoàng Trí đã đề xuất với Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn về kế hoạch tổ chức Hội thảo tập huấn “Di sản, Du lịch và Phát triển bền vững”. Hiện nay, Việt Nam là một trong những quốc gia đứng đầu ở khu vực Đông Nam Á về số lượng di sản có giá trị toàn cầu được UNESCO công nhận. Điều này đem lại tiềm năng to lớn cho việc phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch di sản ở Việt Nam. Hội thảo tập huấn “Di sản, Du lịch và Phát triển bền vững” sẽ góp phần nâng cao nhận thức của đội ngũ quản lý, đặc biệt ở các địa phương nơi có di sản và quản lý bền vững di sản. Qua đó, khẳng định vai trò của du lịch trong bảo tồn và phát huy các giá trị di sản theo hướng bền vững.

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn hoan nghênh kế hoạch tổ chức Hội thảo tập huấn “Di sản, Du lịch và Phát triển bền vững”. Đồng thời khẳng định, du lịch gắn với các giá trị di sản là một vấn đề quan trọng cần được chú trọng phát triển. Việc bảo tồn và phát huy các giá trị di sản gắn với phát triển du lịch xanh sẽ góp phần quảng bá vẻ đẹp của các di sản, thu hút thêm nhiều khách du lịch, tạo thêm việc làm cho người dân tại các địa phương có di sản, qua đó đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tổng cục trưởng giao Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch phối hợp với MAB lên kế hoạch cụ thể báo cáo với lãnh đạo Tổng cục Du lịch để triển khai.

Thu Thủy