Mừng lễ Quốc khánh tại các địa phương đã diễn ra nhiều hoạt động văn hóa
Cập nhật: 03/09/2015
Tối 1/9, tại Quảng trường Hồ Chí Minh ở thành phố Vinh (tỉnh Nghệ An), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình nghệ thuật "Bài ca đất nước" chào mừng kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Chương trình nghệ thuật có sự tham gia của gần 100 nghệ sỹ, diễn viên chuyên nghiệp của Đoàn Ca Múa Nhạc dân tộc Nghệ An và nhiều đoàn nghệ thuật trong tỉnh với nhiều tiết mục hấp dẫn được dàn dựng công phu. Tại buổi biểu diễn, đông đảo khán giả được thưởng thức các tiết mục văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương đất nước giàu đẹp.

Qua chương trình nghệ thuật, các tầng lớp nhân dân tỉnh Nghệ An có dịp ôn lại những trang sử vẻ vang của dân tộc, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và càng thêm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tối cùng ngày, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nam Định tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật các tôn giáo tỉnh Nam Định lần thứ 1 năm 2015. Chương trình thu hút sự tham gia của nhiều vị linh mục, giáo dân ở các giáo xứ, giáo họ và tăng ni, phật tử trên địa bàn tỉnh.

Gần 200 ca sĩ, diễn viên, nhạc công không chuyên đến từ các cơ sở tôn giáo trên địa bàn tỉnh Nam Định đã biểu diễn các tiết mục nghệ thuật đặc sắc ca ngợi Đảng Cộng sản Việt Nam, ca ngợi công ơn Bác Hồ, thể hiện tình yêu quê hương, đất nước và vẻ đẹp trong đời sống, văn hóa của các tôn giáo.

Tại Hải Dương, tối 2/9, tại các quảng trường lớn của thành phố Hải Dương, thị xã Chí Linh, Trung tâm nghệ thuật biểu diễn tỉnh Hải Dương, Nhà hát Chèo sẽ biểu diễn các chương trình nghệ thuật, ca nhạc, chèo phục vụ nhân dân với các chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương đất nước.

Tại Nhà triển lãm tỉnh Hải Dương cũng diễn ra triển lãm ảnh tư liệu, thời sự-nghệ thuật, tranh cổ động. Tại các huyện, thị xã, Trung tâm phát hành phim và chiếu bóng đã và đang tổ chức các đợt chiếu phim lưu động với đề tài Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Tại Bảo tàng tỉnh Hải Dương, thư viện tỉnh cũng tổ chức trưng bày, tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề, triển lãm sách phục vụ nhân dân với các chuyên đề về Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9.

Dịp này, Tỉnh đoàn Hải Dương cũng tổ chức Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng. Các huyện, thị, thành đoàn tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao như Giải đua thuyền chải tỉnh Hải Dương 2015, Giải cờ vua thiếu niên - nhi đồng, giải bóng đá nhi đồng, giải bơi thiếu niên nhi đồng, giải Pencak Silat trẻ, giải Taekwondo trẻ.

Trong hai ngày 31/8-1/9, tỉnh Đắk Nông tổ chức hội diễn nghệ thuật quần chúng tỉnh lần thứ 5-2015 với chủ đề “Tiếng hát dâng Đảng”, thu hút hơn 400 diễn viên không chuyên của 13 đoàn nghệ thuật quần chúng đến từ các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, địa phương, lực lượng vũ trang.

Các đoàn đã trình diễn gần 100 tiết mục gồm nhiều thể loại như ca, múa, kịch dân tộc… xoay quanh các nội dung ca ngợi tổ quốc, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước./.

Vietnam+