Quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam tại Nhật Bản
Cập nhật: 15/01/2009
Ngày 14/1/2009, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và Hãng truyền hình Fuji (Fuji Television) đã phối hợp thực hiện một chương trình truyền hình nhằm quảng bá văn hóa ẩm thực, phong cách sống cùng những phong tục và tập quán đặc sắc của người dân Việt Nam.

Với tên gọi "Bàn ăn của Đại sứ", chương trình truyền hình này có sự tham gia của phu nhân Đại sứ Nguyễn Phú Bình cùng các đầu bếp từ Đại sứ quán Việt Nam.

Mở đầu chương trình, phu nhân Đại sứ đã trực tiếp giới thiệu cách làm hai món ăn truyền thống của Việt Nam mà người dân Nhật Bản rất ưa chuộng là phở và nem. Tiếp đó, Đại sứ Nguyễn Phú Bình đã giới thiệu những nét đặc sắc trong phong tục, tập quán Việt Nam.

Trong đoạn phim còn có nhiều hình ảnh đặc trưng của văn hóa Việt Nam như: trống đồng Đông Sơn, các sản phẩm gốm Chu Đậu, tranh Đông Hồ, bộ tranh khắc gỗ Tùng-Cúc-Trúc-Mai, đặc biệt là tranh về vịnh Hạ Long do nữ họa sĩ nổi tiếng Nhật Bản Mizuki Kiyomi Totsune vẽ tặng và được trưng bày tại Đại sứ quán Việt Nam tại Tokyo.

Đây là hoạt động đầu tiên trong một loạt các sự kiện mà Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản có kế hoạch tổ chức trong năm 2009 nhằm hưởng ứng "Năm ngoại giao văn hóa" do Bộ Ngoại giao Việt Nam phát động.

Đại sứ Nguyễn Phú Bình cho biết mục đích của hoạt động này là nhằm quảng bá về văn hóa ẩm thực của Việt Nam nói riêng và hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung, qua đó góp phần thúc đẩy ngành du lịch nước ta phát triển.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch