Kết quả vòng sơ tuyển cuộc thi Chiếc thìa vàng 2015 khu vực Hà Nội và Đồng bằng sông Hồng
Cập nhật: 18/09/2015
(TITC) - Vòng sơ tuyển cuộc thi Chiếc thìa vàng 2015 khu vực Hà Nội và Đồng bằng sông Hồng đã diễn ra vào ngày 15/9/2015 tại showroom gốm sứ Minh Long I (số 3 - 5 Nguyễn Văn Linh, phường Gia Thụy, quận Long Biên, Hà Nội).

Các đầu bếp tranh tài tại vòng sơ tuyển cuộc thi

Quy tụ 13 đội mạnh đến từ Hilton Hanoi Opera, Mường Thanh, Sofitel Plaza Hà Nội, Lotte Hà Nội, JW Marriott, Nam Cường, Crowne Plaza West Hà Nội và hệ thống nhà hàng Cảnh Hồ, Long Viên (Hà Nội); khách sạn Bái Đính (Ninh Bình); khách sạn Sài Gòn Hạ Long (Quảng Ninh); khách sạn Cây Cau (Hưng Yên) và Flamingo Đại Lải Resort (Vĩnh Phúc), vòng sơ tuyển khu vực Hà Nội và Đồng bằng sông Hồng đã có một ngày tranh tài sôi nổi, gay cấn và hấp dẫn. Hơn 50 món ăn truyền thống, bổ dưỡng cũng như đặc sản địa phương đã được giới thiệu, biến tấu tinh tế trên những bàn tiệc sang trọng. Nhiều gia vị mới lạ, công thức chế biến độc đáo đã được các đầu bếp sử dụng để trổ tài tại cuộc thi. 

Ban giám khảo chấm điểm các tác phẩm dự thi

Kết thúc vòng sơ tuyển, Ban giám khảo đã trao giải Nhất cho đội thi đến từ khách sạn Lotte Hà Nội với các món ăn lấy ý tưởng bốn mùa, gồm: gỏi bưởi với tôm (mùa xuân), cá hấp với rau và gia vị quê nhà (mùa hè), chè cốm với chuối (mùa thu), thịt bò nướng với gan ngỗng và lá lốt ăn kèm sốt me (mùa đông). Đây là thực đơn được đánh giá là hoàn chỉnh, cấu trúc hợp lý, đặc biệt là ý tưởng muốn chuyển những món ăn dân dã, sản vật địa phương lên bàn tiệc cao cấp nhằm quảng bá giá trị của món ăn Việt Nam. Ngoài ra, 6 giải Nhì cũng được trao cho các đội thi từ Sofitel Plaza Hà Nội, Hilton Hanoi Opera, Sài Gòn Hạ Long, Bái Đính, Flamingo Đại Lải Resort và hệ thống nhà hàng Cảnh Hồ. 7 đội thi này sẽ đại diện cho khu vực Hà Nội và Đồng bằng sông Hồng tham dự vòng bán kết 1 diễn ra tại showroom gốm sứ Minh Long I vào ngày 13 - 14/10/2015.

Đội thi đến từ khách sạn Lotte Hà Nội giành giải Nhất tại vòng sơ tuyển cuộc thi

Với cụm thi tổ chức tại Hà Nội và Đồng bằng sông Hồng, vòng sơ tuyển cuộc thi Chiếc thìa vàng năm 2015 đã chạm đến cột mốc cuối cùng, sau khi chứng kiến những cuộc tranh tài sôi nổi và thú vị diễn ra tại 05 cụm thi: Cao nguyên Bắc bộ, Trung Trung bộ, Nam Trung bộ và Tây Nguyên, TP. Hồ Chí Minh và Đông Nam bộ, Đồng bằng sông Cửu Long. Gần 360 đầu bếp chuyên nghiệp thuộc 119 đội thi đến từ các khách sạn, nhà hàng, khu du lịch của gần 25 tỉnh, thành đã mang tới vòng sơ tuyển hơn 400 món ngon, đặc sản địa phương. Điều thú vị là trên nền những món ăn truyền thống, những nguyên liệu quen thuộc, các đầu bếp đã vận dụng những kỹ thuật chế biến mới với sự kết hợp độc đáo của các loại gia vị từ lá, hoa, trái, hạt lạ; kỹ thuật trang trí hiện đại để làm nên những món ăn phá cách, khẩu vị mới lạ trên những bàn tiệc đẹp mắt.

Cuộc thi Chiếc thìa vàng 2015 với tổng giải thưởng lên tới hơn 3 tỉ đồng do công ty TNHH Minh Long I và Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp phối hợp tổ chức dưới sự bảo trợ của Tổng cục Du lịch và Phòng Thương mại - Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Vòng chung kết cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày 2/12/2015 tại Trung tâm Thương mại Minh Sáng (số 888 Đại lộ Bình Dương, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương).

Bài: Phạm Phương; nguồn ảnh: BTC cuộc thi Chiếc thìa vàng 2015