Cà Mau hưởng ứng Ngày Du lịch Thế giới 27/9
Cập nhật: 21/09/2015
UBND tỉnh Cà Mau vừa chỉ đạo các Sở, ban, ngành, địa phương tổ chức các hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày Du lịch Thế giới 27/9 với thông điệp “Một tỷ du khách, một tỷ cơ hội”.

Mũi Cà Mau

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu Sở VHTTDL tỉnh tổ chức hưởng ứng Ngày Du lịch Thế giới năm 2015 thông qua việc tổ chức hội thảo, tọa đàm hoặc các cuộc thi ảnh du lịch, tìm hiểu địa danh du lịch…Tổ chức tập huấn bảo vệ môi trường du lịch cho các cán bộ công chức, viên chức ngành văn hóa, các đơn vị kinh doanh du lịch và người dân tại các điểm du lịch, điểm di tích nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp kinh doanh du lịch, du khách và nhân dân trong việc bảo vệ môi trường du lịch, góp phần xây dựng, quảng bá hình ảnh tiềm năng du lịch của tỉnh Cà Mau.

Sở VHTTDL tỉnh hướng dẫn các đơn vị kinh doanh du lịch, các điểm du lịch treo băng rôn hưởng ứng sự kiện với nội dung “Ngày Du lịch Thế giới 27/9/2015: Một tỷ du khách, một tỷ cơ hội” từ ngày 25 - 27/9. Khuyến khích các đơn vị kinh doanh du lịch hưởng ứng sự kiện bằng các hình thức như khuyến mãi, các hoạt động văn hóa, văn nghệ phục vụ du khách, giảm hoặc miễn giá vé… vào ngày 27/9.

Theo thống kê của UBND tỉnh Cà Mau, thời gian qua, hoạt động du lịch tại các điểm du lịch khá sôi động. Trong 8 tháng của năm 2015, tỉnh đã đón trên 766.000 lượt khách đến tham quan, du lịch (đạt 78% kế hoạch); trong đó, khách đến các khu, điểm du lịch trên 573.000 lượt, khách lưu trú trên 193.000 lượt.

Một số điểm, địa danh du lịch nổi bật của tỉnh Cà Mau như mũi Cà Mau, nhà lưu niệm Bác Hồ, hòn Đá Bạc, chợ Cà Mau…

Báo Dân trí