Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Du lịch Thế giới 2015 tại Bình Định
Cập nhật: 21/09/2015
Hưởng ứng Ngày Du lịch Thế giới (27/9) 2015 với chủ đề “Một tỷ du khách, một tỷ cơ hội”, Sở VHTTDL tỉnh Bình Định lên kế hoạch triển khai tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực.

Theo ông Nguyễn Minh Đoan, Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Bình Định, các hoạt động hưởng ứng Ngày Du lịch Thế giới 2015 nhằm tuyên truyền, phổ biến đến cộng đồng dân cư và những người hoạt động trong lĩnh vực du lịch về ý nghĩa Ngày Du lịch Thế giới; nâng cao nhận thức của các ngành, các cấp và toàn xã hội về vai trò, vị trí, đóng góp của ngành Du lịch đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và của tỉnh; phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường (BVMT); tăng cường hoạt động xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch; xây dựng sản phẩm du lịch, tạo điều kiện thuận lợi cho du lịch phát triển. Sở VHTTDL sẽ lồng ghép lễ kỷ niệm Ngày Du lịch Thế giới 2015 với sự tham gia của các ngành, các doanh nghiệp du lịch, khách du lịch, sinh viên học sinh, cộng đồng, thu hút sự quan tâm của báo chí, truyền thông với các hoạt động phát triển du lịch bền vững.

Sở VHTTDL cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng Ngày Du lịch Thế giới 2015, Sở VHTTDL phát động Tuần lễ du lịch xanh từ ngày 19/9 – 27/9/2015, gồm: xây dựng sản phẩm du lịch xanh, tình nguyện xanh, cộng đồng xanh và công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức về du lịch và quảng bá du lịch Bình Định. 

Cụ thể, tuyên truyền, vận động các DN du lịch xây dựng sản phẩm du lịch xanh, dịch vụ thân thiện với môi trường, phát triển phù hợp với các nguyên tắc BVMT và phát triển bền vững; bảo vệ, tôn tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp ở đơn vị; tăng cường chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch; phổ biến cho cán bộ, nhân viên và khách du lịch về BVMT du lịch; đề nghị Bảo tàng Quang Trung và Ban quản lý di tích mở cửa miễn phí các điểm tham quan thuộc 2 đơn vị trong 2 ngày 26 – 27/9/2015 để phục vụ du khách, giúp du khách có được những trải nghiệm tốt về văn hóa địa phương và các giá trị tự nhiên ở điểm đến.  

Đối với các cơ sở lưu trú, tăng cường sử dụng các nguồn năng lượng thay thế, có những biện pháp hoặc ứng dụng công nghệ phù hợp với nguyên tắc “3R” (tiết kiệm-tái sử dụng-tái chế). Với cộng đồng xanh, tổ chức tuyên truyền cho người dân về BVMT thông qua các tổ chức xã hội tại địa phương, nhất là Đoàn Thanh niên; tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng...

Sở cũng phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức các hoạt động tình nguyện xanh vì môi trường, nhằm góp phần bảo vệ, tôn tạo môi trường cảnh quan du lịch, xây dựng hình ảnh du lịch Bình Định xanh, sạch, đẹp trong lòng du khách; hướng dẫn sinh viên các trường đại học, cao đẳng, đoàn viên thanh niên một số phường, xã, cán bộ nhân viên ngành du lịch tham gia các hoạt động tình nguyện về BVMT.

Sáng thứ Bảy 19/9, Sở VHTTDL đã tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Du lịch Thế giới 2015; tổ chức diễu hành bằng xe đạp trên các đường phố lớn của TP. Quy Nhơn nhằm tuyên truyền phát triển du lịch gắn với BVMT; tổ chức dọn vệ sinh bãi biển Quy Nhơn...

Báo Bình Định