Hội nghị xúc tiến, quảng bá tuyến du lịch đường bộ và đường hàng không Việt Nam - Lào - Thái Lan 2015
Cập nhật: 21/09/2015
(TITC) – Ngày 21/9/2015, Tổng cục Du lịch Việt Nam phối hợp UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá tuyến du lịch đường bộ và đường hàng không Việt Nam - Lào - Thái Lan 2015 tại Khon Kean, Vương quốc Thái Lan, với sự hỗ trợ của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Khon Kean, Tổng cục Du lịch Thái Lan và Tổng cục Du lịch Lào.

Tham dự Hội nghị có đại diện cơ quan quản lý du lịch tại các địa phương và các doanh nghiệp du lịch, hãng thông tấn, báo chí của 3 nước Việt Nam, Lào và Thái Lan.

Hội nghị được tổ chức nhằm mục đích giới thiệu, quảng bá điểm đến du lịch của các tỉnh Bắc Trung Bộ Việt Nam; thảo luận về tăng cường liên kết phát triển du lịch giữa các tỉnh Bắc Trung Bộ của Việt Nam với các tỉnh của Lào và Thái Lan qua đường bộ và đường không; giới thiệu các di sản thế giới của các tỉnh Bắc Trung Bộ Việt Nam; tổ chức đối thoại giữa các doanh nghiệp, bàn về các nội dung đưa đón khách du lịch Thái Lan đến Việt Nam và ngược lại bằng đường hàng không và đường bộ; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch Việt Nam trao đổi, ký kết hợp đồng, hợp tác với các doanh nghiệp kinh doanh du lịch Lào và Thái Lan.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu phát biểu tại hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu nhấn mạnh 3 nước láng giềng Việt Nam, Lào, Thái Lan có tình hữu nghị đoàn kết lâu đời, nhiều nét văn hoá tương đồng dễ thấu hiểu lẫn nhau, tiềm năng du lịch đặc trưng và đa dạng, có điều kiện để liên kết phát triển du lịch và xúc tiến xây dựng một điểm đến chung với nhiều tuyến du lịch hấp dẫn. Từ lâu, ba nước đã quan tâm đến hợp tác phát triển du lịch thông qua đường không, đường bộ, đường thuỷ, đặc biệt là phát triển du lịch đường bộ trên tuyến hành lang kinh tế Đông-Tây. Với những điều kiện thuận lợi có được nhờ nỗ lực hợp tác phát triển du lịch giữa các nước ACMECS trong thời gian qua, việc kết nối điểm đến bằng đường không, đường bộ, đường biển, đường sông, đặc biệt là ở những khu vực có đường biên giới nối liền đã trở nên dễ dàng. Sau khi tới Việt Nam - cửa ngõ của các nước Đông Nam Á, du khách có thể dễ dàng tiếp tục hành trình đến các nước khác trong khu vực, trong đó có Thái Lan và Lào. Do đó, trên cơ sở hợp tác song phương và đa phương trong cộng đồng ASEAN, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu hi vọng rằng hợp tác giữa Việt Nam, Thái Lan và Lào ngày càng phát triển và được nâng lên tầm cao mới. Sự kiện này chính là cơ hội để Việt Nam, Thái Lan và Lào tăng cường hợp tác trong việc trao đổi khách, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, xây dựng điểm đến chung, xúc tiến đón khách du lịch quốc tế đến từ các thị trường nguồn, tích cực thực hiện cam kết trong ASEAN và AMECS góp phần hình thành cộng đồng ASEAN trong thời gian tới.

Tin: Hồng Nhung, Ảnh: T. Quân