Hoàng thành Thăng Long khai hội cho người yêu sách
Cập nhật: 29/09/2015
Sáng ngày 29/9/2015, tại Trung tâm Hoàng thành Thăng Long Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Hội sách Hà Nội 2015. Với chủ đề “Sách và Di sản”, hội sách đã thu hút độc giả từ mọi lứa tuổi đến tham dự.

Hội sách Hà Nội 2015 là một trong những hội sách lớn được tổ chức vào mùa Thu, là sự kiện văn hóa thiết thực kỷ niệm 61 năm Ngày Giải phóng Thủ đô do Sở Thông tin Truyền thông Hà Nội phối hợp với các đơn vị tổ chức. 

Với sự tham dự của 55 đơn vị xuất bản với 167 gian hàng, hội sách giới thiệu tới độc giả trên 20.000 đầu sách với hàng chục văn bản sách thuộc nhiều thể loại như sách văn học, sách kinh tế, sách thiếu nhi, sách khoa học... Đến đây, người đọc có thể sở hữu những cuốn sách hay, hấp dẫn từ các đơn vị xuất bản lớn như NXB Trẻ, Công ty sách Nhã Nam, NXB Kim Đồng, Alphabooks, Thaihabooks... với giá ưu đãi từ 20%, 30%, 50%... cùng các gian hàng đồng giá 2000 - 5000 - 10.000 đồng...

Hội sách Hà Nội năm nay có không gian trưng bày sách theo ba chuyên đề: “Đảng và Bác Hồ” (giới thiệu các loại sách về những thành tựu của cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh…), “Tổ quốc - Biển đảo” (trưng bày sách, ảnh, bản đồ, tư liệu khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa) và “Hà Nội - Thủ đô văn hiến, anh hùng, vì hòa bình” (bao gồm những ấn phẩm về truyền thống văn hóa, lịch sử Thăng Long - Hà Nội, quá trình xây dựng và phát triển Thủ đô).

Ngoài những gian giới thiệu sách, trong khuôn viên Hoàng thành Thăng Long còn có khu vực dành cho thiếu nhi, cà phê sách, viết thư pháp, biểu diễn hát ca trù và chầu văn, gian tô màu sách lịch sử... Trong suốt 7 ngày diễn ra Hội sách, các nhà xuất bản, các đơn vị phát hành sẽ tổ chức 20 cuộc hội thảo giao lưu với các tác giả, giới thiệu những cuốn sách mới dành cho người yêu sách.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn khẳng định, với mong muốn Hội sách Hà Nội trở thành một sự kiện thường niên, là nét đẹp trong đời sống văn hóa Thủ đô, góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, thúc đẩy sự phát triển của ngành xuất bản đồng thời tôn vinh giá trị của những di sản tại Hà Nội, Hội sách với chủ đề “Sách và di sản” tiếp tục được tổ chức tại Hà Nội với sự tham gia của đông đảo các đơn vị xuất bản. Đây là hoạt động có ý nghĩa tiếp tục được thực hiện từ Hội sách Hà Nội năm 2014, góp phần chia sẻ tri thức và gắn kết cộng đồng. 

Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Trương Minh Tuấn nhấn mạnh, Hội sách Hà Nội 2015 là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực và hiệu quả góp phần vào chiến lược văn hóa, thúc đẩy phong trào đọc sách trong cộng đồng. Với vị trí trái tim của cả nước, Bộ Thông tin - Truyền thông luôn mong muốn Hà Nội phát huy, duy trì tổ chức Hội sách thường niên như một sự kiện văn hóa ý nghĩa kỷ niệm ngày Giải phóng Thủ đô 10/10.  

Hội sách Hà Nội 2015 sẽ diễn ra tại Trung tâm Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội từ ngày 29/9 đến ngày 5/10.

xaluan.com