Giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới của Việt Nam tới thị trường châu Âu
Cập nhật: 05/11/2015
(TITC) - Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Thế giới (WTM) 2015 diễn ra từ ngày 2 -5/11/2015 tại Trung tâm triển lãm Excel London (Vương quốc Anh), chiều 3/11/2015, Tổng cục Du lịch phối hợp với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức họp báo giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới cũng như các sự kiện lớn của Việt Nam trong năm 2015 và 2016.

Gian hàng của Du lịch Việt Nam tại hội chợ WTM 2015

Buổi họp báo thu hút sự tham dự của gần 40 cơ quan truyền thông Anh và châu Âu.

Tại buổi họp báo, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu khẳng định Việt Nam là một trong những điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch thế giới. Xác định châu Âu là một trong những thị trường trọng điểm cần ưu tiên xúc tiến quảng bá du lịch, những năm qua, Việt Nam đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ nhằm thu hút khách từ châu lục này. Trong đó, đáng chú ý là chính sách miễn visa 15 ngày cho công dân 5 nước châu Âu (Anh, Pháp, Đức, Italy và Tây Ban Nha) từ đầu tháng 7/2015. Bên cạnh đó, việc kết nối giữa thị trường châu Âu với các điểm đến Việt Nam thông qua các chuyến bay trực tiếp cũng được tăng cường. Đặc biệt, với định hướng phát triển du lịch bền vững, Việt Nam không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển cơ sở vật chất và sản phẩm du lịch đặc thù phục vụ khách du lịch. Kết quả là trong những năm gần đây, Anh và một số nước Tây Âu như Pháp, Đức… tiếp tục nằm trong top 15 thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam. Năm 2014, lượng khách du lịch Anh đến Việt Nam đạt hơn 200 nghìn lượt, tăng 9,5% so với năm 2013.

Phó Tổng cục trưởng nhấn mạnh, Việt Nam đánh giá cao sự đóng góp của các doanh nghiệp du lịch, cơ quan truyền thông Anh và quốc tế trong việc quảng bá thông tin, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới du khách quốc tế, nhất là khách du lịch châu Âu; đồng thời bày tỏ mong muốn củng cố, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ đối tác với các tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp, các cơ quan thông tấn báo chí quốc tế.

Thay mặt Tổng cục Du lịch, bà Mary McKeon, chuyên gia Dự án EU đã giới thiệu tổng quan về du lịch Việt Nam; các sự kiện du lịch nổi bật của Việt Nam trong năm 2015 và 2016; các dòng sản phẩm chính của du lịch Việt Nam (du lịch văn hóa, du lịch biển đảo, du lịch sinh thái và du lịch tham quan thành phố); các điểm đến và dịch vụ du lịch mới hứa hẹn tạo sức hút đối với du khách từ thị trường châu Âu như: khám phá khu hang động Sơn Đoòng (Quảng Bình), công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang), chiêm ngưỡng vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) từ trên máy bay, trải nghiệm “thiên đường nhiệt đới” của đảo Phú Quốc (Kiên Giang)...

Nhân dịp này, Trưởng Đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines tại Anh Lê Thanh Dũng cũng đã giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ bay mới của hãng đối với thị trường châu Âu. Trong đó, gần đây nhất là việc đưa vào sử dụng máy bay Boeing thế hệ mới nhất B787-9 đối với đường bay thẳng London - Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh và kế hoạch tăng tần suất chuyến lên hàng ngày để phục vụ du khách một cách tốt nhất.

Cũng tại buổi họp báo, các phóng viên và doanh nghiệp du lịch quốc tế đã đặt nhiều câu hỏi thể hiện sự quan tâm đến các sản phẩm và điểm đến mới của du lịch Việt Nam; đồng thời mong muốn Chính phủ Việt Nam nới lỏng hơn nữa các thủ tục nhập cảnh cho khách du lịch quốc tế, đặc biệt khách đến từ các thị trường Tây Âu như Anh, Pháp và Đức. Trả lời phỏng vấn của các hãng truyền thông về du lịch Việt Nam, lãnh đạo Tổng cục Du lịch khẳng định Việt Nam sẽ cung cấp các dịch vụ, sản phẩm du lịch có chất lượng tốt nhất đến du khách. Việt Nam với các di sản thế giới và điểm nhấn văn hóa đặc sắc sẽ là điểm đến mang lại cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời.

Bài: Phạm Phương; ảnh: Vụ Thị trường du lịch

Vụ Thị trường du lịch