Khám phá Đà Nẵng trong ngày
Cập nhật: 11/11/2015
Không có nhiều thời gian nhưng muốn tìm hiểu các điểm đến của Đà Nẵng, nhiều du khách đã lựa chọn các gói tour như daily tour, city tour (chuyến du lịch trong ngày, chuyến du lịch quanh thành phố) để có được những trải nghiệm tuyệt vời về thành phố du lịch.

Trong chuyến công tác tại Đà Nẵng dịp cuối tháng 10 vừa qua, chị Lê Thị Hảo 30 tuổi ở Hà Nội đã khám phá một số điểm đến của Đà Nẵng bằng city tour. Chị kể, 7 giờ sáng, xe của công ty lữ hành đã đón chị tại khách sạn để bắt đầu hành trình lên Bà Nà. Tại đây, chị đã được đi tham quan hầm rượu, vườn hoa, ngôi làng Pháp, viếng chùa Linh Ứng Bà Nà, vườn Lộc Uyển… và được tham gia các trò chơi phiêu lưu, mạo hiểm đầy gay cấn của khu vui chơi Fantasy Park…

Sau đó, xe đưa chị về lại trung tâm thành phố lúc 15 giờ, chị vẫn có thời gian đi mua sắm tại chợ Hàn, đi du thuyền trên sông để ngắm những cây cầu và thành phố về đêm. Theo chị, đây là những trải nghiệm rất tuyệt vời, nhờ việc sắp xếp thời gian hợp lý, city tour đã giúp chị đến được những điểm mình thích.

Lần đầu tiên đến Đà Nẵng bằng đường tàu biển, vợ chồng chị Anadir Kaur (du khách Ấn Độ) cùng những người bạn đã có chuyến tham quan Bảo tàng Điêu khắc Chăm và Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn. Được ngắm thành phố từ Vọng Giang đài, đi thăm làng nghề điêu khắc đá Non Nước, chị thấy những sản phẩm được làm rất tinh xảo và nghệ thuật. Do tàu chỉ cập ở Đà Nẵng có một ngày, không thể đi hết được các điểm nên họ đã chọn thăm một số điểm chính và đi xích lô. “Cảm giác được ngồi trên chiếc xe ba bánh, chạy chầm chậm trên đường, thấy thành phố của các bạn thật yên bình”, chị Anadir Kaur chia sẻ.

Đánh giá của các đơn vị lữ hành cho thấy, xu hướng của khách du lịch hiện nay, đặc biệt là những bạn trẻ đã có nhiều thay đổi. Thay vì mua trọn gói các tour như trước đây, nhiều khách tự đặt vé máy bay, phòng khách sạn. Khi đến nơi rồi họ mới tìm kiếm và đặt các tour phù hợp với quỹ thời gian của họ. Các city tour, daily tour được du khách trong nước và quốc tế lựa chọn nhiều nhất, đó là: Bà Nà, Ngũ Hành Sơn – Hội An, chùa Linh Ứng – Bãi Bụt, khám phá Sơn Trà, lặn biển ngắm san hô…

Hiện nay, tại Đà Nẵng có khá nhiều đơn vị khai thác city tour, daily tour như Công ty CP Du lịch Vietnamtravel Mart, Công ty CP Thương mại và Dịch vụ du lịch Đà Nẵng Xanh, Công ty CP Du lịch Việt Đà, Công ty CP Du lịch Việt Nam Vitours, Bến Thành Tourist…

Chị Nguyễn Thị Hậu, Trưởng bộ phận daily tour của Vitours cho biết, các tour đi trong ngày thường được bán nhiều cho các khách lẻ, khách đi du lịch tự do, khách nước ngoài. Đa số các đơn vị lữ hành đều khai thác những tour trong ngày, bởi tính thuận lợi cho khách đi ngắn ngày. Các tour đều được thiết kế xen kẽ sao cho khách tận dụng được thời gian, đi được nhiều điểm nhất. So với mùa hè, lượng khách chọn city tour, daily tour mùa này chỉ đạt khoảng 40-50% do thời tiết không ổn định, mưa nhiều.

Dù các tour trong ngày khá phổ biến, nhưng các đơn vị tổ chức cũng gặp không ít khó khăn như số lượng khách ít, khó khởi hành. Mặt khác, do tính chất là khách ghép đoàn nên việc đưa đón khách lẻ ở các khách sạn khác nhau mất nhiều thời gian, ảnh hưởng đến lịch trình chung của nhiều người. Nhiều du khách cũng tỏ ra tiếc nuối do quỹ thời gian hạn chế nên phải đi khá nhanh, không cảm nhận hết vẻ đẹp Đà Nẵng. Thế nhưng, đây vẫn là những chương trình tour hấp dẫn và được nhiều người lựa chọn.

danangnewday.net