“Lễ hội Văn hóa và ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc” diễn ra vào 28, 29/11
Cập nhật: 24/11/2015
Ngày 23/11/2015, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và Hội người Hàn Quốc tại Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về “Lễ hội Văn hóa và ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc 2015”.

Đây là một trong những hoạt động nhằm kỷ niệm 23 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, qua đó nhằm tăng cường quan hệ hữu nghị giữa hai nước.

Theo thông báo từ Ban Tổ chức, “Lễ hội Văn hóa và ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc 2015” sẽ được tổ chức trong 02 ngày 28-29/11/2015 tại quảng trường sân vận động Mỹ Đình với nhiều hoạt động hấp dẫn cùng sự có mặt của những nghệ sĩ nổi tiếng Việt Nam và Hàn Quốc.

Đến với lễ hội, du khách sẽ có dịp thưởng thức những món ăn độc đáo của ẩm thực Việt Nam, Hàn Quốc như: Teokbokki, gimbap, kim chi, bún chả, phở, nem… do Hội Gia đình Hàn - Việt trực tiếp trổ tài. Ngoài ra, khán giả còn được thưởng thức nhiều tiết mục nghệ thuật hấp dẫn mang đặc trưng văn hóa hai nước; xem biểu diễn các trò chơi truyền thống và hướng dẫn nấu ăn các món ăn tiêu biểu của Việt Nam và Hàn Quốc.

Đặc biệt, tại lễ hội, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc còn tổ chức cuộc thi trình diễn tài năng Việt - Hàn. Vòng chung kết sẽ diễn ra vào tối 29/11, đây là cơ hội cho tất cả mọi người, đặc biệt là giới trẻ quan tâm đến văn hóa - nghệ thuật của “xứ sở kim chi” thể hiện tài năng và bày tỏ tình cảm của mình với đất nước Hàn Quốc thông qua những đoạn phim ngắn hay những video clip gửi về Ban Tổ chức.

“Lễ hội Văn hóa và ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc 2015” không chỉ nhằm tăng cường quan hệ hữu nghị Việt - Hàn mà còn là cơ hội để các công ty Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam quảng bá nông sản, thực phẩm, vừa tăng cường hoạt động kinh doanh và sự hợp tác của doanh nghiệp hai nước, vừa giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam nhiều lựa chọn thay thế an toàn trong bối cảnh trên thị trường thực phẩm trong nước còn có những sản phẩm chưa bảo đảm về nguồn gốc và chất lượng./.

ĐCSVN