Vịnh Hạ Long, Hà Nội và Hội An (Việt Nam) lọt top 10 điểm tham quan đẹp nhất Đông Nam Á
Cập nhật: 25/11/2015
(TITC) - Trang USA Today (Mỹ) vừa công bố danh sách top 10 điểm tham quan đẹp nhất Đông Nam Á, trong đó Việt Nam có 3 điểm là vịnh Hạ Long, Hà Nội và Hội An.

Theo mô tả của USA Today, với cảnh quan, giá trị địa chất, địa mạo nổi bật, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) là một trong những địa danh đẹp nhất Đông Nam Á. Nơi đây có hàng ngàn đảo đá vôi với kích cỡ và hình dáng khác nhau.

Năm 2011, vịnh Hạ Long đã được công nhận là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới.

Giới thiệu về Hà Nội, USA Today cho rằng, Hà Nội khá náo nhiệt, đông đúc, đầy xe cộ nhưng có nét quyến rũ riêng. Nơi trải nghiệm du lịch Hà Nội thú vị chính là khu phố cổ với những tuyến phố nhỏ nằm dọc ngang giống như một mê cung thu nhỏ giữa lòng thành phố.

Khác với nhịp sống hối hả của Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, Hội An (Quảng Nam) có không gian yên bình và ít chịu ảnh hưởng của thời gian, điều này hấp dẫn khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Vẻ đẹp quyến rũ của Hội An được thu nhỏ với những căn nhà gỗ đẹp như tranh vẽ, đền, chùa, quán cà phê vỉa hè và hàng trăm tiệm may.

Ngoài 3 điểm đến ở Việt Nam, danh sách 10 điểm tham quan đẹp nhất Đông Nam Á còn có: thị trấn Luang Prabang (Lào), đảo Ko Phra Thong (Thái Lan), quần thể đền Angkor (Campuchia), rừng nhiệt đới Borneo (thuộc địa phận 3 nước Malaysia, Indonesia và Brunei), Băng Cốc (Thái Lan), các làng quê (Lào), Singapore.
 

Thanh Hải
 

Ẩm thực đường phố và “Đêm phố cổ Hội An” lọt top 25 trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất thế giới