Đà Lạt "trải thảm đỏ" đón du khách dự Festival hoa
Cập nhật: 22/12/2015
Ông Võ Ngọc Hiệp - Chủ tịch UBND TP. Đà Lạt (Lâm Đồng), Trưởng Ban tổ chức Festival hoa Đà Lạt 2015 cho biết festival lần này sẽ được thực hiện theo phương châm xã hội hóa.

Trong 9 chương trình chính của lễ hội, Ban Tổ chức chỉ tham gia 3 chương trình, còn lại do chính người dân, các doanh nghiệp dàn dựng, lên ý tưởng chủ đạo.

Điểm nhấn trong Festival hoa Đà Lạt năm nay là không gian hoa do Hiệp hội Hoa Đà Lạt thực hiện với các hoạt động chính như không gian hoa xung quanh hồ Xuân Hương, đường hoa Lê Đại Hành, điểm tham quan hoa tại các làng hoa Hà Đông...

Ông Hiệp cho biết thêm lễ hội sẽ khai mạc vào 20h ngày 29/12 với phần hội được chú trọng để người dân có thể thưởng thức chương trình nghệ thuật một cách tốt nhất, trong khi phần lễ sẽ được rút gọn tối đa phần giới thiệu khách mời, phát biểu.

Về việc “cháy” phòng nghỉ trong dịp lễ, ông Hiệp cho biết: “Tới thời điểm này hầu hết nhà nghỉ, khách sạn ở trung tâm TP. Đà Lạt đã kín chỗ. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không để du khách lên Đà Lạt dự lễ hội mà không có phòng nghỉ.

Chúng tôi sẽ tổ chức 5 đội thanh niên tình nguyện để hướng dẫn, cung cấp thông tin, tư vấn và hỗ trợ du khách lưu trú tại các nhà nghỉ ở vùng ven TP. Đà Lạt cũng như ở huyện Đức Trọng, cách TP. Đà Lạt 30km và có xe buýt trung chuyển lên Đà Lạt, đảm bảo mọi du khách đến Đà Lạt sẽ được đón tiếp một cách hài lòng nhất”.

Ông Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cũng cho biết tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo TP. Đà Lạt thành lập đoàn kiểm tra liên ngành nhằm kiểm soát chặt chẽ và tiến hành kiểm tra các điểm kinh doanh nhà hàng, khách sạn và các dịch vụ khác, nhất là kiểm soát giá cả ăn uống, đi lại, nghỉ ngơi…, qua đó nhằm tránh xảy ra  tình trạng du khách bị "chặt chém" trong dịp lễ do cung vượt quá cầu.

Báo PLO