Lễ hội diều nghệ thuật lần đầu tiên tại Hồ Tràm
Cập nhật: 30/12/2015
(TITC) - Trong hai ngày 1 và 2/1/2016, tại khu nghỉ dưỡng phức hợp cao cấp The Grand Hồ Tràm Strip (xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), lần đầu tiên Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với khu nghỉ dưỡng The Grand Hồ Tràm Strip tổ chức lễ hội diều nghệ thuật bên bờ biển Hồ Tràm lộng gió. 

Thả diều từ loại hình trò chơi nhỏ lẻ đã phát triển thành hoạt động giao lưu văn hóa vừa mang giá trị truyền thống vừa thể hiện nét đẹp hiện đại. Lễ hội diều nghệ thuật tại Hồ Tràm lần này nhằm giới thiệu đến du khách trong nước và bạn bè quốc tế một trong những nét đẹp văn hóa dân gian đặc sắc của Việt Nam.   

Với sự tham gia của 120 nghệ nhân đến từ 10 câu lạc bộ diều tiêu biểu trong nước, lễ hội diều nghệ thuật tại Hồ Tràm sẽ mang đến cho du khách những màn trình diễn diều điêu luyện trên nền nhạc DJ sôi động. Hơn 150 cánh diều độc đáo, sặc sỡ và sáng tạo sẽ góp mặt ở lễ hội với đủ các thể loại như diều sáo ba miền với thiết kế mới hiện đại; diều một dây không xương hình cá voi, tôm hùm, cá mập; diều không xương và có xương với hình ảnh rồng bay phượng múa; diều thể thao nghệ thuật 2 dây, 4 dây...

Điểm nhấn của lễ hội là cuộc thi đấu diều Rokkaku (loại diều truyền thống của Nhật Bản) hứa hẹn sẽ mang đến những màn tranh tài sôi nổi và hào hứng. Luật thi là các diều Rokkaku đấu với nhau bằng cách cắt đứt dây hoặc tì đè diều của đối phương sao cho diều của đối phương bị mất kiểm soát và rơi xuống đất. Diều cuối cùng tồn tại được trên bầu trời sẽ là diều chiến thắng.

Đến với lễ hội, du khách còn có dịp tham gia nhiều hoạt động thú vị khác như: trò chơi cạnh hồ bơi dành cho trẻ em; các hoạt động ngoài bãi biển dành cho cả gia đình; xem diễu hành Carnival, đi cà kheo trên bờ biển cùng những màn trình diễn ảo thuật đầy bí ẩn... Sau những giờ vui chơi sôi động, du khách có thể tận hưởng những giây phút thư giãn tại bãi biển riêng thuộc khu nghỉ dưỡng The Grand Hồ Tràm Strip, thưởng thức những món ăn Âu – Á đặc sắc tại nhà hàng. Dịp này, The Grand Hồ Tràm Strip cũng giới thiệu một số dịch vụ mới như quầy bar thể thao và cửa hàng thời trang đa quốc gia.

Bên cạnh đó, trong thời gian diễn ra lễ hội, The Grand Hồ Tràm Strip còn áp dụng chương trình “ở hai đêm tặng thêm một đêm” đón năm mới với giá phòng hấp dẫn từ 3.600.000++VNĐ/đêm, trong đó có phiếu buffet ăn sáng dành cho hai người. Ngoài ra, The Grand Hồ Tràm Strip sẽ phục vụ xe buýt miễn phí giúp du khách di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh, Vũng Tàu đến Hồ Tràm và ngược lại.

Hồ Tràm Strip là cụm các khu du lịch nghỉ dưỡng phức hợp và căn hộ cao cấp tọa lạc trên diện tích hơn 160ha, dọc bãi biển Hồ Tràm tuyệt đẹp trải dài hơn 2km.  Khu nghỉ dưỡng hiện có 541 phòng nghỉ đạt tiêu chuẩn 5 sao với tiện nghi đẳng cấp thế giới. Bên cạnh đó là cụm nhà hàng mang phong cách quốc tế, trung tâm hội nghị được trang bị công nghệ hiện đại bao gồm khu vực ballroom với sức chứa lên đến 1.500 người, khu vực VIP casino riêng biệt cùng nhiều dịch vụ vui chơi giải trí bãi biển đa dạng khác. Đối diện khu nghỉ dưỡng là sân gôn The Bluffs 18 lỗ do chính gôn thủ huyền thoại Greg Norman thiết kế, đã chính thức hoạt động từ năm 2014 và nhận được nhiều giải thưởng quốc tế. Trong tương lai, Hồ Tràm Strip sẽ phát triển thêm 3 resort 5 sao nằm dọc theo 2,2km bờ biển.

Bài: Phạm Phương; ảnh: The Grand Hồ Tràm Strip