TP. Hồ Chí Minh: Đồng loạt khai mạc 131 chợ hoa
Cập nhật: 02/02/2016
Nhằm phục vụ người dân và khách tham quan, mua sắm, ngày 1/2, Công ty TNHH MTV Cây xanh phối hợp với các đơn vị liên ngành TP. Hồ Chí Minh đã đồng loạt khai mạc 131 chợ hoa Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Trong đó có 3 chợ cấp thành phố tổ chức tại Công viên 23/9, Lê Văn Tám và Gia Định. 128 chợ hoa còn lại do 21 quận - huyện triển khai, trong đó, quận 10 có 21 điểm, quận Thủ Đức có 19 điểm, huyện Cần Giờ có 18 điểm...

Trước đó, ngày 24/1, chợ hoa "Trên bến dưới thuyền" dọc bờ kè Trần Xuân Soạn, bến Bình Đông và tại chợ đầu mối Bình Điền cũng đã được khai mạc.

Ghi nhận tại chợ hoa Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, lượng cây cảnh từ các tỉnh lân cận đổ về khá nhiều và đa dạng chủng loại như: mai, cúc, vạn thọ, sống đời, hướng dương, tắc (quất), thanh long...

Tại khu vực chợ hoa trên đường Phạm Văn Đồng (quận Thủ Đức), các chậu mai được trưng bày dọc hai bên đường đã có những bông mai vàng đầu tiên, tạo nên một không gian rực rỡ mùa xuân. Hoa mai chậu năm nay có đầy đủ chủng loại, kích cỡ và giá cả. Tùy theo từng gốc mai hoặc dáng cây mà giá chênh lệch khác nhau. Tại hầu hết các điểm chợ hoa năm nay, các nhà vườn đã hoàn thành việc trưng bày các gian hàng với nguồn cung dồi dào, chủng loại đa dạng và giá cả được niêm yết để người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn.

Tất cả các chợ hoa Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 hoạt động từ nay đến 12h ngày 7/2 (tức ngày 29 âm lịch).

Báo Nông nghiệp