Nha Trang đứng trong top 10 điểm đến du lịch hàng đầu Châu Á
Cập nhật: 02/02/2016
(TITC) - Tạp chí du lịch Tripadvisor  (Mỹ) vừa bình chọn top 10 điểm đến du lịch hàng đầu châu Á, trong đó Nha Trang (Khánh Hòa) được xếp ở vị trí 8/10. Theo nhận xét, đánh giá và lựa chọn của lữ khách quốc tế, Nha Trang là một trong những điểm đến đang nổi lên ở châu Á mà du khách nên tìm đến du lịch trong năm 2016.

Thành phố biển Nha Trang trải dài dọc theo bờ biển, được giới hạn bởi những dãy núi cao khoảng 700 – 900m ở phía tây. Nơi đây được ví như “thiên đường biển đảo” với nhiều vũng vịnh kín gió, thuận lợi để phát triển các loại hình du lịch tham quan, nghỉ dưỡng, tắm biển... Từ trên cao nhìn xuống, biển Nha Trang như một bức tranh thủy mặc sống động, kỳ ảo mà tạo hóa đã kỳ công kiến tạo. Bãi biển uốn cong với những dải cát dài trắng mịn như đang ôm ấp, vỗ về vịnh biển xanh trong. Bên bờ biển là những rặng dừa và hàng dương chạy dài, lao xao trong gió càng tôn lên vẻ đẹp hoàn mỹ của vùng biển bình yên này.

Nói đến biển Nha Trang không thể không nhắc đến vịnh Nha Trang, vịnh biển lớn thứ 2 của Khánh Hòa (sau vịnh Vân Phong) với diện tích khoảng 507km²,  bao gồm 19 hòn đảo lớn nhỏ nằm rải rác xa gần, mang nhiều hình thù ngoạn mục, trong đó lớn nhất là đảo Hòn Tre với diện tích khoảng 36km2. Bên cạnh đó là hàng loạt các đảo nhỏ khác như: hòn Miễu, hòn Rùa, hòn Yến, hòn Tằm, hòn Mun, hòn Nội, hòn Ngoại…

Vịnh Nha Trang còn là một trong những hình mẫu tự nhiên hiếm có của hệ thống vũng, vịnh trên thế giới, quy tụ hầu hết các hệ sinh thái điển hình, quý hiếm của vùng biển nhiệt đới như rạn san hô, rừng ngập mặn, thảm cỏ biển... Với hệ sinh thái đa dạng, vịnh Nha Trang trở thành môi trường sống lý tưởng của các loài động vật quý hiếm, có giá trị kinh tế cao như chim yến, đồi mồi, san hô đỏ, trai ngọc môi vàng, ốc kim khôi, bào ngư bầu dục... 

Bên cạnh đó, Nha Trang còn được biết đến là thành phố năng động, đầy sức sống với những công trình kiến trúc đặc sắc, trong đó tập trung chủ yếu ở đường Trần Phú, con đường uốn lượn theo bờ biển được đánh giá là đẹp nhất thành phố Nha Trang. Hai bên đường tọa lạc nhiều ngôi biệt thự xinh xắn, nhà hàng sang trọng và khách sạn cao cấp nối liền nhau. Xen vào đó là các công trình bảo tàng, bưu điện, thư viện, các cửa hàng bán đồ lưu niệm và các câu lạc bộ. Sự ra đời của các khu du lịch lớn như Vinpearlland, Diamond Bay, Hòn Tằm... góp phần nâng cao vị thế của du lịch Nha Trang đối với thị trường khách du lịch nội địa và quốc tế.

Rất nhiều du khách sau khi đến Nha Trang đã chia sẻ rằng: “Nha Trang là nơi chưa đi thì mong chờ, đến rồi thì lưu luyến và khi vừa rời khỏi đã muốn quay lại”. Từ bãi tắm đến những hòn đảo ngoài khơi đẹp như tranh, từ những rặng san hô sặc sỡ dưới lòng đại dương đến những ngôi đền Chăm cổ kính, nhà thờ Núi nhuốm màu thời gian hay đơn giản chỉ là nụ cười thân thiện và mến khách của người dân bản địa... Tất cả đều khiến du khách cảm thấy ngây ngất mỗi khi có dịp ghé thăm thành phố biển xinh đẹp này. 

Phạm Phương