Tết Bính Thân 2016 của cộng đồng người Việt Nam tại Pháp
Cập nhật: 16/02/2016
(TITC) - Ngày 13/2/2016 (tức mùng 6 Tết Bính Thân 2016), tại nhà hát Baltard thuộc thành phố Nogent-sur-Marne ở ngoại ô Paris, Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp phối hợp với Hội Người Việt Nam tại Pháp tổ chức chương trình Tết Bính Thân 2016 với chủ đề "Xuân trên bản làng".  
 
Tham dự chương trình có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Pháp Nguyễn Ngọc Sơn và phu nhân, Đại sứ - Trưởng Phái đoàn Việt Nam bên cạnh UNESCO Lê Hồng Phấn và phu nhân, đại diện các Sứ quán tại Pháp như Lào, Singapore, Indonesia, Campuchia, Myanmar, Hàn Quốc..., đại diện chính quyền địa phương và các hội đoàn tại Pháp cùng đông đảo cộng đồng người Việt hiện đang sinh sống tại Pháp. 
 
Phát biểu khai mạc chương trình, ông Ngô Kim Hùng, Tổng Thư ký Hội Người Việt Nam tại Pháp nhấn mạnh: "Xuân trên bản làng" - chủ đề của Tết Bính Thân năm nay nhấn mạnh sự đoàn kết của các dân tộc trên khắp các vùng miền đất nước, hướng về đồng bào trong nước và hướng về biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Thay mặt Hội Người Việt Nam tại Pháp, ông Ngô Kim Hùng gửi lời chúc Tết đến bà con Việt kiều và đồng bào trong nước luôn mạnh khỏe, an khang, thịnh vượng. 
 
Tại chương trình Tết Bính Thân 2016, Hội Kiến trúc sư Việt Nam và các hội đoàn khác tại Pháp đã tạo nên một không gian đậm sắc màu dân tộc trên diện tích gần 3.000m2 tái hiện hình ảnh ngôi nhà rông đặc trưng của các dân tộc Tây Nguyên cùng khung cảnh huyền ảo của vùng núi Tây Bắc. Bên cạnh đó là chương trình nghệ thuật đặc sắc với những ca khúc, điệu múa dân tộc được kết nối với truyền thuyết Lạc Long Quân và Âu Cơ nhằm gợi nhớ về nguồn gốc, dòng dõi đầy tự hào của người Việt. Chương trình đã để lại nhiều cảm xúc sâu lắng trong không khí Tết cổ truyền ấm áp tình đoàn kết dân tộc của kiều bào Việt Nam tại Pháp.
 
Một số hình ảnh chương trình Tết Bính Thân 2016 tại Pháp:
 
 
 
 
 
 
 
Bài: Phạm Phương; ảnh: CCV