Đà Nẵng tổ chức đón đoàn thuyền đua Clipper 2015-2016
Cập nhật: 18/02/2016
(TITC) - Sáng 17/2 tại bến sông Hàn người dân Đà Nẵng cũng như khách du lịch háo hức đợi chờ 12 chiếc thuyền của cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper 2015-2016 cập bến.

Cuộc đua Clipper 2015-2016 được truyền hình trực tiếp, phát sóng trên kênh truyền hình của những hãng thông tấn lớn như CNN, BBC One, Discovery với khoảng hàng tỷ người theo dõi. Không những thế, tại các điểm dừng, Đà Nẵng còn có dịp giới thiệu về thành phố quê hương, chuyển tải thông điệp của Đà Nẵng đến thế giới, được cử đại diện của mình lên thuyền tổ chức các sự kiện xúc tiến du lịch, thương mại, đầu tư…

Không chỉ là hoạt động mang ý nghĩa thể thao, việc trở thành cảng đăng cai và nhà tài trợ cuộc đua Clipper 2015-2016 cùng với chiếc thuyền mang tên Đà Nẵng - Việt Nam, giúp đưa tên tuổi Đà Nẵng ra thế giới mà còn mang thế giới đến với Đà Nẵng.

Ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng khẳng định: Đà Nẵng tham gia cuộc đua Clipper 2015-2016 là hướng đi mới trong hoạt động quảng bá thành phố đến với bạn bè thế giới. Chỉ vài tháng sau khi cuộc đua được tiến hành, đã có hàng trăm tin, bài của báo chí quốc tế viết về đội Đà Nẵng - Việt Nam với khoảng hàng trăm triệu lượt độc giả. Chặng đua Airlie Beach - Đà Nẵng với chủ đề “Đà Nẵng, khám phá mới của châu Á - Da Nang, New Discovery of Asia” vì Đà Nẵng là thành phố đầu tiên của khu vực Đông Nam Á trở thành điểm đến trong lịch sử cuộc đua Clipper.

Đây là một trải nghiệm thú vị với Đà Nẵng và cũng trở thành điểm đến mới nổi, không kém phần thú vị để thế giới có cơ hội tìm hiểu, khám phá thành phố bên sông Hàn. Hơn thế nữa, Đà Nẵng có sức thu hút rất lớn đối với truyền thông quốc tế, vốn luôn tập trung vào yếu tố mới lạ của sự kiện.

Đội thuyền đua Đà Nẵng - Việt Nam có 58 thành viên, độ tuổi từ 19-67, mang nhiều quốc tịch gồm: Anh, Úc, New Zealand, Qatar, Singapore, Colombia, Thụy Điển, Israel, Mexico, Chile và Việt Nam… Song, tất cả đều cảm thấy thú vị "khi được trở về nhà".

Có thể vẫn chưa có được sự hoàn hảo như mong muốn nhưng chắc chắn Đà Nẵng sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp với bạn bè thế giới, như khẳng định của Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ. Ấn tượng đẹp về một “Đà Nẵng, khám phá mới của châu Á” không chỉ ở những ngày này mà còn đủ sức tạo hấp lực lớn hơn nữa với bạn bè quốc tế trong tương lai…

Kim Châu