Khai trương Văn phòng Du lịch Quốc gia Liên bang Nga tại Đông Nam Á
Cập nhật: 15/04/2016
(TITC) - Ngày 14/4/2016, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ Khai trương Văn phòng Du lịch Quốc gia Liên bang Nga (Visit Russia) tại Đông Nam Á. Đây là văn phòng thứ 8 của cơ quan này tại nước ngoài và là đại diện chính thức của Tổng cục Du lịch Liên bang Nga, phụ trách quảng bá, xúc tiến và thúc đẩy hoạt động giao lưu du lịch giữa Nga và các nước: Việt Nam, Thailand, Malaysia, Singapore, Philippines, Indonesia và Hàn Quốc.  

Toàn cảnh lễ Khai trương Visit Russia tại Đông Nam Á

Buổi lễ có sự hiện diện của Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov, Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục Du lịch (TCDL) Việt Nam Nguyễn Quốc Hưng, Phó Tổng cục trưởng TCDL Liên bang Nga Sergey Korneev, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình, Giám đốc Cơ quan Tiếp thị Du lịch Quốc gia Liên bang Nga Youlia Mokhova, Cán bộ TCDL Liên bang Nga phụ trách khu vực Đông Nam Á Alexander Basov, Giám đốc Văn phòng Du lịch (VPDL) Quốc gia Liên bang Nga tại Đông Nam Á Tạ Bích Hà, đại diện các hãng hàng không, các doanh nghiệp lữ hành và cơ quan thông tấn báo chí.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Sergey Korneev – Phó Tổng cục trưởng TCDL Liên bang Nga cho biết: Sự ra đời của Visit Russia tại Đông Nam Á sẽ đánh dấu sự hợp tác phát triển của Nga và các nước trong khu vực trên lĩnh vực du lịch, văn hóa. Visit Russia sẽ đóng vai trò tích cực trong việc quảng bá du lịch Liên bang Nga tại Việt Nam và các nước trong khu vực, đồng thời giới thiệu về tiềm năng du lịch của các nước châu Á cho du khách Nga, đặc biệt về sản phẩm du lịch biển và du lịch nghỉ dưỡng. Với việc mở văn phòng tại Đông Nam Á này, Tổng cục Du lịch Liên bang Nga hy vọng sẽ mở ra một trang mới trong việc kinh doanh, xúc tiến phát triển du lịch giữa Nga và các nước trong khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam.

Lễ cắt băng khánh thành Văn phòng Du lịch Quốc gia Liên bang Nga tại Đông Nam Á

Đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam, ông Vũ Thế Bình cho biết: Việc Nga mở văn phòng Visit Russia tại Việt Nam không chỉ giúp quảng bá hình ảnh của du lịch Liên bang Nga mà còn góp phần thắt chặt mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và Liên bang Nga, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi khách du lịch giữa 2 quốc gia. Visit Russia sẽ là địa chỉ tin cậy cho các doanh nghiệp du lịch và du khách Việt tìm hiểu thông tin về điểm đến cũng như những sản phẩm du lịch đa dạng tại nước Nga và các nước trong phạm vi mà văn phòng phụ trách. Ông Vũ Thế Bình hi vọng, trong thời gian sớm nhất, Việt Nam cũng sẽ có Văn phòng đại diện Du lịch đặt tại Nga và cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động quảng bá, kết nối các doanh nghiệp lữ hành Việt - Nga thông qua các hoạt động xúc tiến du lịch tại Nga như hội chợ, roadshow…

Tại lễ khai trương, ông Alexander Basov – Cán bộ phụ trách Đông Nam Á của Tổng cục Du lịch Liên bang Nga đánh giá cao thị trường Việt Nam và coi Việt Nam là thị trường khách du lịch tiềm năng. Visit Russia mong muốn du khách châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng biết đến nhiều vùng, miền của nước Nga để du khách có được những trải nghiệm hấp dẫn và hoàn toàn mới mẻ trên đất nước Bạch Dương với sự đa dạng của thiên nhiên tươi đẹp, sự hiếu khách của người dân Nga và lịch sử, văn hóa, truyền thống lâu đời của dân tộc Nga… Từ đó các sản phẩm du lịch Nga cũng sẽ trở nên đa dạng, phong phú và hấp dẫn hơn.

Ngay sau lễ khai trương, đã diễn ra lễ cắt băng khánh thành Văn phòng Du lịch Quốc gia Liên bang Nga tại Đông Nam Á. Với những nỗ lực và hoạt động tích cực của Visit Russia tại Đông Nam Á, cùng với sự hợp tác hỗ trợ của các cơ quan chức năng quản lý du lịch và các doanh nghiệp du lịch các nước trong khu vực, mối quan hệ hợp tác du lịch giữa Liên bang Nga và các nước Châu Á sẽ có bước phát triển đáng kể và ngày càng có nhiều du khách châu Á hướng tới thị trường du lịch Nga và ngược lại.

 

Phương Mai