Hội thảo quốc tế “E-marketing trong xúc tiến du lịch và E-commerce trong kinh doanh du lịch”
Cập nhật: 17/04/2016
(TITC) - Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hanoi 2016, chiều ngày 14/4, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Hội thảo quốc tế “E-marketing trong xúc tiến du lịch và E-commerce trong kinh doanh du lịch”.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cùng các đại biểu tại buổi hội thảo

Tham dự buổi hội thảo có Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu; Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình; Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Việt Nam Đỗ Thị Hồng Xoan cùng các chuyên gia đến từ Google, Tripi, CleverAds, các doanh nghiệp du lịch cùng các phóng viên cơ quan thông tấn báo chí.

Hội thảo là cơ hội để nhà quản lý, các chuyên gia và các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch trao đổi, chia sẻ về e-marketing, e-commerce với những ứng dụng hiện đại, khả năng áp dụng vào thực tế trong bối cảnh công nghệ thông tin ngày càng phát triển, nhu cầu đi du lịch của du khách ngày càng lớn.

Theo các chuyên gia, Việt Nam hiện đang được đánh giá là một trong những điểm đến an toàn nhất trong khu vực và là đất nước có nhiều tiềm năng phát triển du lịch. Trong những năm gần đây việc kinh doanh thương mại điện tử tại Việt Nam ngày càng có xu hướng phát triển, trong đó lĩnh vực du lịch có tốc độ gia tăng khá nhanh với các hình thức đặt mua tour qua mạng, đặt phòng khách sạn, mua vé máy bay… Thông tin trực tuyến đang trở thành một trong những nguồn ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định của người đi du lịch. Trong bối cảnh đó, e-marketing trong xúc tiến du lịch và e-commerce trong kinh doanh du lịch đang là vấn đề được các doanh nghiệp rất quan tâm. Việc nắm bắt xu hướng để có các giải pháp thích ứng với điều kiện thực tế hiện nay đang là một yêu cầu cấp thiết với doanh nghiệp du lịch và các cơ quan quản lý nhà nước.

Toàn cảnh buổi hội thảo

Tại hội thảo, các chuyên gia đã trình bày các vấn đề về hợp tác trong lĩnh vực marketing giữa Tổng cục Du lịch và Hội đồng tư vấn du lịch; thương mại điện tử trong ngành Du lịch Việt Nam, thực trạng và giải pháp; ứng dụng Digital Marketing hiệu quả trong quảng bá du lịch; các ứng dụng trên Google map…

Phát biểu tại hội thảo, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đánh giá cao các ứng dụng về e-marketing, e-commerce được các chuyên gia trình bày. Việc tăng cường ứng dụng e-marketing trong hoạt động xúc tiến du lịch và e-commerce trong kinh doanh du lịch là yếu tố rất quan trọng để tăng năng lực cạnh tranh. Tổng cục Du lịch sẽ luôn tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp và phối hợp với các tổ chức quốc tế để đẩy mạnh ứng dụng e-marketing, e-commerce trong hoạt động du lịch, góp phần thúc đẩy du lịch phát triển.

Cũng tại buổi hội thảo, các đại biểu đã trao đổi với các chuyên gia về đảm bảo an toàn khi giao dịch mạng; đầu tư và huy động nguồn vốn cho e-marketing trong xúc tiến du lịch, hợp tác giữa các bên; chia sẻ kinh nghiệm trong e-marketing, e- commerce và dự báo các xu hướng marketing trong giai đoạn mới…

Tin, ảnh: Thu Thủy