Hội nghị giới thiệu điểm đến Hà Nội
Cập nhật: 15/04/2016
(TITC) – Trong khuôn khổ Hội chợ VITM Hà Nội 2016, chiều ngày 14/4/2016, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức Hội nghị giới thiệu về điểm đến du lịch Hà Nội tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (148 Giảng Võ, Hà Nội). Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu đã tới dự và phát biểu tại hội nghị.
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đỗ Đình Hồng phát biểu tại Hội nghị

Giới thiệu về điểm đến Hà Nội, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đỗ Đình Hồng nhấn mạnh, Hà Nội – Thủ đô Việt Nam có bề dày lịch sử hơn 1000 năm tuổi, truyền thống văn hóa đa dạng và giàu bản sắc, là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, thương mại của Việt Nam. Ông cho biết, Hà Nội đã từng được các tạp chí du lịch, website du lịch lớn trên thế giới xếp hạng là điểm đến hấp dẫn. Cụ thể: Hà Nội lọt top 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất châu Á do tạp chí du lịch Smart Travel xếp hạng; từ 2011 – 2013 Trip Advisor bình chọn Hà Nội đứng thứ 8 trong 10 điểm du lịch đang lên của thế giới; năm 2015, Hà Nội được Trip Advisor xếp hạng là điểm đến hấp dẫn thứ 4 thế giới…

Hà Nội có nguồn tài nguyên du lịch tự nhiên và văn hóa phong phú. Về tài nguyên văn hóa, Hà Nội lưu giữ những giá trị văn hóa, lịch sử, kiến trúc tại các làng cổ, phố cổ, đình, đền, chùa cổ, công trình kiến trúc cổ, di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận như: Khu di tích trung tâm Hoàng Thành Thăng Long; hệ thống bia tiến sỹ thời Lê Mạc tại Văn miếu Quốc Tử Giám; Lễ hội Gióng; Khu di tích Phủ Chủ tịch và Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Cột cờ Hà Nội… Bên cạnh đó, Hà Nội cũng sở hữu nguồn tài nguyên du lịch tự nhiên đa dạng như cảnh quan Hồ Tây, Hồ Đồng Mô, Hồ Suối Hai, Vườn quốc gia Ba Vì… và ẩm thực Hà Nội là một điểm nhấn không thể bỏ qua đối với mỗi du khách khi đến thăm.

Toàn cảnh hội nghị

Trong thời gian qua, lượng khách du lịch và tổng thu từ khách du lịch của Hà Nội tăng khá cao. Năm 2015, Hà Nội đón 3,3 triệu khách quốc tế và 16,5 triệu lượt khách nội địa.

Giám đốc Sở Du lịch Đỗ Đình Hồng khẳng định, chính quyền thành phố Hà Nội đã và đang quan tâm đầu tư và có nhiều chính sách ưu đãi nhằm thu hút đầu tư, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp cũng như xây dựng và phát triển sản phẩm mới cho khách du lịch.

Tại hội nghị, đại diện Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam – Hà Nội đã giới thiệu sản phẩm phục vụ thị trường Nga với điểm đến từ 2 thành phố Hà Nội, Hồ Chí Minh và sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng tại các bãi biển mới nổi ở Quy Nhơn và Phú Yên. Sở Du lịch Hà Nội mang đến hội nghị sản phẩm du lịch mang tên “Cảm xúc Hà Nội” khai thác các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể như cảnh quan thiên nhiên đặc trưng, công trình tôn giáo – tín ngưỡng, di tích lịch sử cách mạng, làng cổ, phố cổ, tinh hoa ẩm thực Hà Nội dành cho nhân dân cả nước, đặc biệt là du khách khu vực miền Trung và miền Nam. Việc xây dựng sản phẩm này nhằm góp phần quảng bá, thúc đẩy và làm mới hình ảnh, uy tín và thương hiệu của ngành du lịch Thủ đô.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu phát biểu tại hội nghị

Cùng với đó, đại diện Nhà hát Chèo Hà Nội đã giới thiệu di sản văn hóa phi vật thể đang nhận được sự quan tâm và thu hút nhiều khách du lịch quốc tế là chương trình nghệ thuật Long Thành Diễn xướng. Chương trình là sự kết hợp đầy sáng tạo giữa hai thể loại sân khấu Bắc bộ là Rối nước và Chèo.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đánh giá cao cố gắng, nỗ lực của Sở Du lịch Hà Nội trong thời gian vừa qua đã tham mưu tích cực cho UBND Thành phố trong việc định hướng phát triển du lịch, quản lý điểm đến cũng như các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch. Hội nghị được Sở Du lịch Hà Nội tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ VITM Hà Nội 2016 với nhiều nội dung hấp dẫn, thiết thực quảng bá tiềm năng, thế mạnh của du lịch Hà Nội đến đông đảo các đại biểu tham gia, hứa hẹn sẽ có nhiều chuyển biến tích cực trong thời gian tới. Với những cố gắng của Sở Du lịch Hà Nội cùng Hiệp hội Du lịch Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng tin tưởng những chương trình, sản phẩm du lịch mới với mục tiêu phát triển du lịch Hà Nội có chất lượng cao sẽ từng bước xây dựng Hà Nội trở điểm đến có thương hiệu và sức cạnh tranh cao trong khu vực.

Tin: Hương Lê; Ảnh: Anh Dũng