Họp báo công bố các chương trình tại Festival Huế 2016
Cập nhật: 21/04/2016
Vừa qua, tại khách sạn Century, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên - Huế đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu các hoạt động tại Festival Huế lần thứ IX – 2016.

Ba chương trình nghệ thuật đặc sắc diễn ra trong dịp này, gồm: “Huế dịu dàng – Về miền Hương Ngự”; Chương trình Liveshow nhạc Rock 2016 “Lửa Cố đô” và Ngày hội Khinh khí cầu quốc tế 2016.

Chương trình “Huế dịu dàng - về miền Hương Ngự” được tổ chức tại Đình làng Kim Long, thành phố Huế vào 19h ngày 2/5 với các điểm nhấn chính như biểu diễn Nhã nhạc cung đình, trình diễn các bộ sưu tập áo dài, múa Lục cúng hoa đăng và các bài bản lớn khác của Ca Huế.

Ngoài ra, chương trình còn có trưng bày, triển lãm, hoạt động cộng đồng phục vụ miễn phí, khai mạc vào lúc 10h ngày 1/5 tại công viên đối diện đình làng Kim Long. Không gian cộng đồng này được kiến tạo phục vụ cho khoảng 1.500 khách, gồm có thao diễn nghề làm bánh trái cây, làm mứt gừng, may áo dài, hoa giấy Thanh Tiên. Triển lãm sắp đặt tác phẩm “Sông Đăng”, gồm 710 cây tre và hoa đăng tạo thành hình tượng 710 năm Thuận Hóa - Phú Xuân - Huế của nghệ sĩ Trần Tuấn. Triển lãm ảnh “Làng” xứ Huế, tranh vẽ trang trí lên áo dài thiếu nhi về chủ đề Quê hương của học sinh hai trường tiểu học số 1, số 2 Kim Long; tranh Trúc Chỉ của họa sĩ Phan Hải Bằng...

Chương trình live show “Lửa cố đô”  được tổ chức lần đầu tiên tại Festival Huế và là liên hoan âm nhạc tầm cỡ quốc tế dành cho giới trẻ yêu âm nhạc do nhạc sĩ Lê Minh Sơn làm tổng đạo diễn. Chương trình “Liveshow 2016 – Lửa Cố đô” với sự kết hợp một cách tinh tế, đa dạng của 3 dòng âm nhạc: Classic Rock, Morden Rock và EDM và sự hòa âm phối khí mới lạ, đa phong cách Acoustic Rock, Country Rock, Rock N’ Roll hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả Cố đô những màn trình diễn âm nhạc điện tử hoành tráng với hiệu ứng ánh sáng, âm thanh đỉnh cao, tạo không khí sôi động trong dịp Festival Huế 2016. Chương trình được tổ chức vào 19h30 ngày 3/5 trên sân vận động Tự Do Huế với những màn trình diễn nhạc điện tử và rock đến từ các nghệ sĩ nổi tiếng.

Ngày hội Khinh khí cầu Quốc tế – Huế 2016 là một chương trình mới, hấp dẫn lần đầu tiên được tổ chức tại Thừa Thiên - Huế. Chương trình quy tụ 09 khinh khí cầu đến từ 09 quốc gia: Thái Lan, Malaysia, Philippine, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hà Lan, Ấn Độ, Anh và Việt Nam, trong đó đại diện cho Việt Nam là Khinh khí cầu của Hãng hàng không Vietjet.

Chương trình dự kiến tổ chức vào ngày 4 và ngày 5 tháng 5, lịch bay từ 5h30 đến 8h và từ 17h đến 18h30. Ví trí cất cánh là sân Hàm Nghi, bên trong kinh thành Huế và hạ cánh đến các điểm Phú Vang, Hương Trà và Hương Long ( Huế). 

Ngoài chương trình bay chính, ngày hội còn có cuộc thi ảnh đẹp, giao lưu với các phi công, đêm hội ánh sáng khinh khí cầu với sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng như Bình Minh, Cát Phượng, Trường GIang, Trương Thị May....

Ban tổ chức hy vọng sẽ mang đến cho người dân và du khách một chương trình phù hợp với hơi thở cuộc sống mà không làm mất đi bản sắc cốt lõi văn hóa và di sản truyền thống Huế. Đồng thời, khơi gợi nếp sinh hoạt văn hóa tinh thần gắn bó với người Huế thông qua hình ảnh cây đa, bến nước, sân đình với nếp sinh hoạt văn hóa cộng đồng, tế lễ, ca xướng, họp chợ được tái hiện lại trong các hoạt cảnh múa, diễn xuất đêm hội áo dài”.

CINET