TP.HCM: 300.000 lượt khách dự lễ hội hoa Anh đào
Cập nhật: 25/04/2016
Trong 2 ngày 22 và 23/4/2016, tại Công viên 23/9 (TP.HCM), lần đầu tiên diễn ra Lễ hội Hoa Anh đào thu hút rất đông người dân và du khách tham quan.

Tham dự lễ khai mạc có nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Nhật Bản Iijima Isao và các đoàn khách Nhật Bản cùng đông đảo người dân thành phố.

Điểm nhấn đặc biệt của Lễ hội hoa Anh đào lần này chính là không gian hoa Anh đào được ban tổ chức bố trí trong nhà lạnh với nền nhiệt độ duy trì từ 24 - 26 độ C. Ngoài không gian nhà lạnh, một đài hoa Anh đào cũng được bố trí ở lối ra vào nhà lạnh phía đường Phạm Ngũ Lão, tạo điểm nhấn cho du khách.

Bà Nhan Thị Kim Cúc, người tham quan lễ hội, chia sẻ: “Tôi ở Vũng Tàu lên đây để xem hoa Anh đào thật. Giờ nhìn thấy hoa thật rồi, màu sắc của nó rất là lạ”.

Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Diệu Hiền ở quận 8, TP.HCM cho biết: “Mọi người đều muốn đến đây xem hoa Anh đào vì nghe nói hoa Anh đào đẹp nhưng không có ở miền Nam. Lần đầu tiên thấy hoa Anh đào ai cũng cảm thấy thích thú vì hoa quá đẹp”.

Theo ông Trần Mạnh Hà, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tiến bộ quốc tế (đơn vị phối hợp tổ chức), với 130 cây và 10.000 cành hoa Anh đào, lễ hội đã mang đến cho người dân thành phố những góc nhìn tươi mới, gần gũi hơn về văn hóa, thiên nhiên và con người Nhật Bản.

“Mục đích chính của sự kiện này là mang quốc hoa Nhật Bản về cho bà con ở TP.HCM và các tỉnh lân cận được thưởng thức tại chỗ. Người ta thường bỏ rất nhiều tiền để sang Nhật Bản tham quan, nhưng bà con chúng ta được thưởng thức những cây hoa tươi từ Hokkaido, Nhật Bản và miễn phí hoàn toàn, đó cũng là ý nghĩa nhân văn mà chúng tôi muốn mang lại.

Ngoài ra, không chỉ mang hoa cho người dân thưởng lãm mà qua đây, chúng tôi cũng mang đến cơ hội đầu tư cho 22 doanh nghiệp Nhật Bản sang đây để tìm hiểu cơ cội và hợp tác với TPHCM”, ông Hà cho biết thêm.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Iijima Isao cho biết, thông qua chương trình, Chính phủ Nhật Bản mong muốn có thêm nhiều người dân Việt Nam biết đến quốc hoa cũng như văn hóa Nhật Bản, nhất là với những người chưa có dịp đến quốc gia này.

Trong khuôn khổ Lễ hội hoa Anh đào, nhiều chương trình giao thương, hợp tác giữa hai nước cũng được diễn ra trong chuyến thăm và làm việc tại TP.HCM lần này của đoàn doanh nghiệp Nhật do ông Iijima Isao dẫn đầu.

Đã có khoảng 300.000 lượt khách tham quan tại Lễ hội hoa Anh đào lần đầu tiên được tổ chức tại TP.HCM.

www.baodulich.net.vn