Khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên 2016
Cập nhật: 27/04/2016
(TITC) - Tối ngày 25/4/2016, Mùa du lịch Thái Nguyên 2016 với chủ đề Thái Nguyên - điểm đến du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, văn hoá tâm linh đã chính thức khai mạc.

Buổi lễ có sự hiện diện của Lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thái Nguyên; Sở VHTTDL, Hiệp hội Du lịch tỉnh Thái Nguyên và các tỉnh có liên kết du lịch với tỉnh Thái Nguyên. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung đã tham dự sự kiện.

Mùa du lịch Thái Nguyên là cơ hội tốt để tuyên truyền, quảng bá về vùng đất, con người Thái Nguyên, đồng thời là dịp để các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài tỉnh liên kết, hợp tác xây dựng những sản phẩm du lịch đặc trưng giữa các địa phương nhằm thu hút du khách trong nước, quốc tế.

Trong chương trình khai mạc (25-26/4) đã diễn ra nhiều hoạt động văn hoá, văn nghệ chào mừng; giao lưu văn hoá trà; thăm khu trưng bày, tuyên truyền quảng bá về tiềm năng du lịch Thái Nguyên; tham quan các dịch vụ vui chơi, giải trí trong khu du lịch Hồ Núi Cốc, các khu, điểm du lịch tỉnh Thái Nguyên: Bảo tàng Văn hoá các dân tộc Việt Nam; Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt ATK Định Hoá; Không gian Văn hoá trà - Làng nghề chè truyền thống Tân Cương, và Khu bảo tồn làng nhà sàn du lịch sinh thái Thái Hải.

Trong những năm gần đây, tỉnh Thái Nguyên đã chú trọng tới việc đầu tư, nâng cấp các cơ sở hạ tầng; xây dựng, trùng tu các di tích lịch sử và danh thắng; phát huy các sản phẩm du lịch đặc trưng trên địa bàn. Bên cạnh đó, tỉnh đã tăng cường các hoạt động liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố trong cả nước. Tại đây đã có nhiều hoạt động, sự kiện văn hóa, du lịch có quy mô vùng, khu vực và quốc gia được tổ chức thành công, tạo ấn tượng tốt đẹp và thu hút đông đảo du khách, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển du lịch Thái Nguyên.

Thanh Tâm